Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy mạnh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT, ATXH

21:02, 28/12/2018
Năm 2018, Công an tỉnh Nghệ An và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục nắm chắc tình hình, kịp thời phối hợp chặt chẽ để xác lập và cùng nhau đấu tranh các chuyên án, bóc gỡ các đường dây, ổ nhóm tội phạm nhất là tội phạm ma túy. Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị diễn ra chiều ngày 26/12, tại thành phố Vinh về giao ban công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT, ATXH giữa Công an tỉnh và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An năm 2018.

 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

 

Năm 2018, Công an tỉnh và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các  phòng nghiệp vụ và các đơn vị triển khai nghiêm túc các quy chế phối hợp, kế hoạch nghiệp vụ, các đề án hướng dẫn… trong thực hiện nhiệm vụ  bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn an ninh trật tự và nhiệm vụ  Quốc phòng. Đã chủ động trao đổi 261 thông tin liên quan đến âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch; Các đồn BP  phối hợp với công an các huyện biên giới tuyến biển tổ chức 165 đợt/990 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia tuần tra, kiểm soát, kiểm tra tạm trú và phòng chống tội phạm… Đã điều tra, khám phá, bắt giữ xử lý 951 vụ/1.385 đối tượng phạm tội. Phát hiện, bắt giữ nhiều vụ và đối tượng vi phạm pháp luật về kinh tế, tham nhũng.

 

Đối tượng và tang vật trong chuyên án 092AV. (Ảnh tư liệu)
Đối tượng và tang vật trong chuyên án 092AV. (Ảnh tư liệu)

 

Đặc biệt trong đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán, tàng trữ, vận chuyển chất ma túy đã bắt giữ 1.238 vụ/1.525 đối tượng thu 100,2kg hê rô in, 08 kg ma túy tổng hợp, 188.999 viên ma túy tổng hợp, 108,5kg ma túy dạng đá, 1,4 kg cần sa, 15,8kg thuốc phiện và nhiều tang vật liên quan khác. Công tác phối phối hợp cũng đã làm tốt trong việc vận động các đối tượng truy nã ra đầu thú và công tác tiếp nhận, phân loại, khai thách đối tượng phạm tội, tiếp nhận nạn nhân trở về…

 

Đại tá Trần Hải Bình - Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An dự và phát biểu tại hội nghị.
Đại tá Trần Hải Bình - Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An dự và phát biểu tại hội nghị.

 

Tham luận tại Hội nghị các đại biểu cũng đã đánh giá cụ thể tình hình, kết quả thực hiện phối hợp; rút ra những vấn đề đã làm được, chưa làm được, nguyên nhân vì sao và thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới. Các đại điểu cũng đã trao đổi thẳng thắn, bàn bạc thống nhất các nội dung cụ thể, nhằm phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được thời gian qua, đưa công tác phối hợp giữa hai lực lượng Công an và BĐBP tỉnh Nghệ An lên tầm cao mới, sâu sắc hơn và hiệu quả hơn. Góp phần phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Tỉnh.

 

Hải Thượng