Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ CHQS tỉnh: Rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2019

11:24, 09/04/2019
Sáng nay (9/4), tại thành phố Vinh, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm huấn luyện tháng đầu và công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2019.
Quang cảnh hội nghị.

Bước vào mùa huấn luyện năm 2019, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức được 38 lớp tập huấn với 1.821 đồng chí tham gia, nhằm bổ sung những kiến thức cần, mới, khó cho đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện. Toàn tỉnh đã sữa chữa và làm mới được 10.312 mô hình học cụ để phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện. Tổ chức Lễ ra quân huấn luyện và luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu theo quy định.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sỹ mới tại Trung đoàn 764. (Ảnh tư liệu)

Trường Quân sự tỉnh đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo cán bộ quân sự xã, phường, thị trấn và giáo dục quốc phòng – an ninh cho các đối tượng. Trung đoàn 764 đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện 180 chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2019. Ban CHQS các huyện, thị, thành tổ đã và đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện đối tượng dân quân tự vệ, dự bị động viên kết hợp với thực hiện phong trào “Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới”. Tính đến ngày 29/3/2019, toàn tỉnh đã huấn luyện được 213/949 đơn vị dân quân tự vệ, đạt tỉ lệ 22,45%. 

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, thời gian cuối năm 2018, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức tốt nhiệm vụ đón 2.628 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, trong đó có 545 đồng chí được khen thưởng, đạt 29,7%; có 151 quân nhân được kết nạp vào Đảng đạt 5,7%. Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, tiến hành tuyển chọn và bàn giao 3.200 công dân nhập ngũ cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu, đạt 100% chỉ tiêu được Chính phủ giao năm 2019; các địa phương đã tổ chức tốt các hoạt động thăm, tặng quà động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ; tổ chức tốt lễ giao nhận quân đảm bảo trang nghiêm, thống nhất, có tính giáo dục…

Thượng tá Thái Đức Hạnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kiểm tra công tác giáo dục chính trị tại xã Thọ Thành huyện Yên Thành. (Ảnh tư liệu)

Bên cạnh những kết quả đạt được đó, các đại biểu đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong công tác huấn luyện tháng đầu và công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2019.

Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Phó Chỉ huy trưởng – Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự tạ huyện Yên Thành . (Ảnh tư liệu)

Nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới các huyện Con Cuông, Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Nam Đàn, Diễn Châu, Yên Thành và Quỳnh Lưu chú trọng làm công tác chuẩn bị mọi mặt cho nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ và diễn tập Phòng chống bão lụt – tìm kiếm cứu nạn năm 2019; Trung đoàn 764 tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, phấn đấu kiểm tra “3 tiếng nổ” đạt Giỏi (cụ thể bắn súng AK bài 1 đạt Khá, đánh thuốc nổ đạt giỏi; ném lựu đạn đạt giỏi.

Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh kiểm tra chế độ, định lượng bữa ăn cho các chiến sỹ mới. (Ảnh tư liệu)

Từ thực tiễn kết quả công tác tuyển quân năm 2019, các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các khâu, các bước của công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2020.
Phong Quang – Trọng Kiên