Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy

15:49, 13/06/2019
Sáng nay (13/6), UBND Huyện Quỳ Hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2019.
Tham gia lễ phát động tháng hành động phòng chống ma túy ở Quỳ Hợp có hơn 200 người là lực lượng công an,quân sự và ĐVTN.

Trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, trong những năm qua mặc dù các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo quyết liệt nhưng hiện nay vẫn còn trên 389 người nghiện ma túy ở 18/21 xã, thị trấn có người nghiện; ngoài ra số người nghiện ma túy ở ngoài xã hội chưa có hồ sơ quản lý, số nghi nghiện đang còn rất nhiều. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an huyện Quỳ Hợp đã phát hiện bắt giữ 21 vụ, 40 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ gồm: 2 bánh heroin, 1 kg Ketamin, 600ml Methadone, 59,6g heroin, 32,4g ma túy đá, 30 viên hồng phiến, 21 ĐTDĐ, 2 xe ô tô, 8 xe máy, 3 khẩu súng tự chế, 1 kiếm, 0,3kg thuốc nổ, 70 triệu đồng tiền mặt và một số vật chứng có liên quan khác. 

Các đại biểu tham gia lễ phát động tháng hành động phòng chống ma túy ở Quỳ Hợp năm 2019.

Để tháng hành động phòng chống ma túy năm 2019 đạt hiệu quả cao, UBND huyện yêu cầu các địa phương, đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung thực hiện: Phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy; Huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác, phòng, chống các tệ nạn ma túy; Phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả, tích cực vận động nhân dân phát hiện, tố giác tội phạm; Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về ma túy, hậu quả tác hại của ma túy gây ra.... Có tình thương và lòng vị tha đối với người sau cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng.

Các lực lượng Quỳ Hợp tham gia diễu hàng tháng hành động phòng chống ma túy năm 2019.

Sau lễ phát động, hơn 200 người là lực lượng công an huyện, các xã, thị trấn và đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành, cổ động, tuyên truyền về tác hại của ma túy, kêu gọi toàn dân tích cực phòng, chống ma tuý từ sân đa chức năng huyện đến UBND xã Châu Quang và trên một số trục đường chính ở thị trấn Quỳ Hợp.
Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện