Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quân khu 4 kiểm tra toàn diện Quân sự - Quốc phòng tỉnh Nghệ An năm 2019

15:33, 18/10/2019
Sáng nay ( 18/10 ), Đoàn công tác của Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Phan Văn Sỹ, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4  làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng năm 2019 của lực lượng vũ trang tỉnh Nghệ An.
Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ QS – QP năm 2019.

Trong năm 2019 Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh quán triệt, triển khai nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị, Mệnh lệnh của Quân khu; Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phối hợp với các sở, ban, ngành đoàn thể để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ QS-QP và đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm để triển khai, thực hiện trong năm 2019. Phối hợp với Công an, Biên phòng tỉnh nắm chắc tình hình địa bàn; tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh các chủ trương, giải pháp kịp thời giữ vững ổn định địa bàn. Tham mưu ban hành các Chương trình hành động, Kế hoạch thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính trị (khóa XII). Chỉ đạo và tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, PCLB-TKCN cho 7 huyện đạt kết quả cao.

Cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 764 thực hành luấn luyện các loại súng hỏa lực trên thực địa. (Tư liệu)

Tăng cường xây dựng lực lượng DQTV trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2013 - 2017 và những năm tiếp theo. Duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ; xây dựng, luyện tập các phương án bảo vệ các mục tiêu trọng điểm. Làm tốt công tác quản lý sử dụng đất quốc phòng; tích cực, chủ động lập dự án xây dựng các công trình huấn luyện. Chỉ đạo huấn luyện cho các đối tượng đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối; Thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ; Tuyển sinh quân sự, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng có chất lượng, bảo đảm đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.Tham mưu rà soát, thẩm định và cho ý kiến về lĩnh vực QPAN đối với các chương trình, dự án phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, qua đó giúp cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý Nhà nước về quốc phòng theo đúng quy định của Pháp luật.

Cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 764 giúp đỡ bà con nhân dân và các tiểu thương chợ Vinh di giời hàng hóa và phương tiện. (Tư liệu)

Triển khai tốt các cuộc vận động “Tết vì người nghèo”; “Tết ấm Miền Tây xứ Nghệ”; và tích cực tham gia phong trào “LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới”, giúp đỡ xã nghèo Nậm Giải/Quế Phong. Đặc biệt trong 2 ngày (15 và 16/10) đã tổ chức lực lượng kịp thời giúp đỡ nhân dân TP Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn và Nghi Lộc bị ngập lụt do mưa lũ gây ra được cấp ủy, chính quyền và đồng bào nhân dân đánh giá cao.

Đại tá Phan Văn Sỹ, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4  kết luận buổi kiểm tra.
Đại tá Phan Văn Sỹ, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4  kết luận buổi kiểm tra.

Kết luận buổi kiểm tra Đại tá Phan Văn Sỹ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của LLVT Nghệ An trong thời gian qua, đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Bộ CHQS tỉnh tiếp tục duy trì nghiêm túc chế độ trực  ban, trực chiến, trực SSCĐ, phối hợp với các lực lượng theo dõi, nắm chắc tình hình, kip thời tham mưu xử lý tốt các tình huống, không để bị bất ngờ trong mọi tình huống. Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị, nắm chắc tình hình tư tưởng, cung cấp thông tin, định hướng dư luận cho cán bộ, chiến sỹ và định hướng các thông tin trái chiều trên mạng xã hội. Tập trung lãnh đạo chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu, chỉ riêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020. Làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập chỉ huy tham mưu một bên hai cấp trên bản đồ và tổ chức diễn tập vòng tổng hợp tiểu đoàn 41 Trung đoàn 764 và các đơn vị trực thuộc bảo đảm an toàn. Chỉ đạo các cơ quan đơn vị làm tốt công tác tuyển quân năm 2020 và hoàn thành chương trình huấn luyện nưm 2019 cho các đối tượng. Đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chăn nuôi chủ động phòng chống các loại dịch bệnh. Bảo đảm tốt vũ khí trang bị Kỷ thuật cho công tác huấn luyện, Sẵn sàng chiến đấu; tăng cương công tác phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn kho tàng, dạn dược.

Trọng Kiên 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm