Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bảo đảm an ninh – trật tự hàng không là nhiệm vụ quan trọng đặc biệt

17:24, 09/01/2019
Đó là nhấn mạnh của đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An ninh Hàng không dân dụng quốc gia tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và công tác phòng ngừa, bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự và an hàng không của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia, do Chính phủ tổ chức chiều nay (9/1).

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An

Năm 2018, Tổng lượng khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 104 triệu lượt, tăng 10,4% so với năm 2017. Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt hơn 49 triệu khách, tăng 10,8%. Sản lượng điều hành bay đạt hơn 890.000 chuyến, tăng 10,4%. Ngành hàng không đã bảo đảm an toàn các chuyến chuyên cơ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chuyên cơ chở khách mời của lãnh đạo cao cấp nước ngoài sang thăm và dự các hội nghị tại Việt Nam.

Cảng hàng không Quốc tế Vinh.
Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

Nhấn mạnh trong bối cảnh hiện nay, bảo đảm an ninh – trật tự hàng không là nhiệm vụ quan trọng đặc biệt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu có giải pháp quyết liệt, xử lý kịp thời đối với những hạn chế, nguy cơ đe dọa an ninh hàng không còn tiềm ẩn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị. (Ảnh cắt clip)

Năm 2019, đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ, ngành mà chủ công là Bộ Công an tập trung tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hành lang pháp lý để thực hiện Luật Phòng, chống khủng bố; Cùng với đó, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục ý thức cho người dân cũng như nâng cao trình độ, nghiệp vụ, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức, người trực tiếp làm nhiệm vụ liên quan đến an ninh hàng không, chấp hành nghiêm quy trình công tác, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng không để xảy ra sai sót dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn, an ninh.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu tiếp tục đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị an ninh hàng không theo hướng hiện đại, tập trung nâng cấp hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện hệ thống hàng rào an ninh hiện đại, đồng bộ nhằm bảo đảm an ninh – an toàn hàng không tuyệt đối.

Hữu Đức – Cảnh Toàn