Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hôm nay, những kẻ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên hầu tòa

08:22, 26/12/2019
Phiên tòa xét xử vụ án sát hại nữ sinh giao gà được bắt đầu từ 8h ngày 26 và kéo dài đến hết ngày 28/12.

Sau gần 1 năm xảy ra vụ án sát hại nữ sinh giao gà làm chấn động dư luận cả nước, sáng nay 26/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên chính thức mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, định tội 9 đối tượng trực tiếp tham gia vụ án.

Đối với người dân Điện Biên, vụ án này đã gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Do đó dư luận đang rất mong chờ một bản án thích đáng, nghiêm minh, công tâm dành cho các bị can đã gây ra tội ác đối với nữ sinh xấu số.

Chiều muộn ngày 25/12, tại sân vận động thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) hàng chục chiến sỹ bộ đội cùng lực lượng hỗ trợ tư pháp và cán bộ của Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã hoàn tất các khâu cuối cùng, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bắt đầu diễn ra vào sáng mai 26/12. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được siết chặt, người dân tạm thời bị cấm ra vào sân vận động trong thời gian chuẩn bị.

Việc xét xử lưu động vụ án này sẽ có tác dụng giáo dục pháp luật cho công dân một cách trực quan, sinh động, góp phần đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm
Việc xét xử lưu động vụ án này sẽ có tác dụng giáo dục pháp luật cho công dân một cách trực quan, sinh động, góp phần đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm.

Theo Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên, sân vận động thành phố Điện Biên Phủ có sức chứa 10.000 người, nhưng do tính chất đặc biệt của vụ án, nên dự kiến sẽ có khoảng 5.000 người đến theo dõi phiên xét xử.

Đối với người dân Điện Biên, gần 1 năm đã trôi qua, song câu chuyện về vụ án sát hại dã man nữ sinh giao gà những ngày cận tết vẫn rất ám ảnh, bởi những tình tiết quá man rợ, mất hết tính người. Do đó, việc xét xử để đưa ra những bản án thích đáng, nghiêm mình là điều rất nhiều người mong chờ. 

Ông Phạm Văn Thanh, người dân thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho rằng: "Tôi thấy rằng hành vi của các đối tượng này là rất dã man, không có đạo đức. Sự mong mỏi của bà con nhân dân là phải đưa ra ánh sáng, xử càng nhanh càng tốt để răn đe những kẻ khác. Cũng phải loại bỏ những đối tượng này, không để tồn tại trong xã hội nữa vì mất hết nhân tính và coi thường pháp luật".

9 bị cáo bị đưa ra xét xử đều có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Điện Biên, gồm: Vì Văn Toán (37 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công và vợ là Bùi Thị Kim Thu (cùng 44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (27 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi).

9 bị can liên quan tới vụ án này bị truy tố.
9 bị can liên quan tới vụ án này bị truy tố.

9 bị cáo này bị truy tố với các tội danh giết người, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và tội không tố giác tội phạm. Trong đó, có tới 6/9 bị can phải đối mặt với khung hình phạt tử hình khi bị truy tố với tội giết người. Nhiều người dân cho rằng đây là sẽ là bản án thích đáng nhất dành cho các đối tượng để răn đe cho những người khác đang có tư tưởng coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người.

Chị Đỗ Thị Đậu, người dân thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên nói: "Chúng tôi rất mong muốn Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên sẽ xử nghiêm vụ này và những người nào gây ra  tội ác là phải xử nghiêm để răn đe cho những người khác, chứ không để tình trạng này xảy ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống rồi sinh hoạt của người dân. Rất mong chờ một bản án thích đáng đối với những người đã gây ra tội ác này".

Theo Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên, việc xét xử lưu động vụ án này sẽ có tác dụng giáo dục pháp luật cho công dân một cách trực quan, sinh động, góp phần đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm nói chung hiện nay, bởi ai cũng có thể vào nghe, ai cũng có thể vào nhìn thấy được hành vi phạm tội của các bị cáo.

Phiên tòa xét xử vụ án sát hại nữ sinh giao gà được bắt đầu từ 8h ngày 26 và kéo dài đến hết ngày 28/12./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm