Những người lính thợ mang quân hàm xanh nơi biên giới

16:07, 03/04/2023
Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 – 2025 do Tỉnh ủy Nghệ An phát động, gần 1 tuần qua những người lính mang quân hàm xanh của Đồn Biên phòng Nhôn Mai đã đóng góp hàng trăm ngày công tham gia cùng với các lực lượng, tiến hành làm nền nhà cho hộ nghèo, hộ neo đơn trên địa bàn đơn vị đứng chân. 

Cần mẫn, tỉ mỉ, vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, những người lính biên phòng đang tập trung hoàn thiện nền nhà cho các hộ nghèo, hộ neo đơn tại các bản Na Lợt, Nhôn Mai, Xa Mặt, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương.

Đồn BP Nhôn Mai đang tập trung nhân lực, đóng góp hàng trăm ngày công cùng với các lực lượng đẩy nhanh tiến độ làm nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn biên giới.

Sau gần 1 tuần ra quân, đến thời điểm này, những người lính biên phòng đã hoàn thiện được 8 nền nhà cho các hộ nghèo, hộ neo đơn tại 3 bản Na Lợt, Nhôn Mai, Xa Mặt thuộc xã biên giới Nhôn Mai.

Dịp này, Đồn Biên phòng Nhôn Mai còn tiến hành làm mái tôn phục vụ sân chơi cho các cháu mầm non bản Piêng Cọoc, xã Mai Sơn.

Vừa miệt mài với nhiệm vụ tuần tra, canh gác bảo vệ đường biên, cột mốc,  giữ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc, các anh vừa là những người lính thợ tài hoa xuống giúp dân làm đường, xây nhà, góp phần nâng cao đời sống nhân dân khu vực biên giới, tô thắm thêm hình ảnh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện