Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương đón nhận Huân Chương lao động hạng 3

10:54, 24/02/2018

Sáng  ngày 24/2 Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và đón nhận Huân Chương lao động hạng 3.

Các đại biểu dự lễ.
Các đại biểu dự lễ.

Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương được tách ra từ bệnh Viện Anh Thanh Đô từ năm 1962. Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương đã không ngừng phát triển và khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong công tác khám và điều trị bệnh cho người dân trên địa bàn.

Bệnh viện được UBND tỉnh công nhận bệnh viện hạng II với quy mô 255 gường bệnh. Cơ sở, vật chất khám chữa bệnh của Bệnh viện được đầu tư nâng cấp và hiện đại hóa. Từ 12 khoa phòng đến nay đã lên tới 20 khoa phòng với nhiều phương tiện, máy móc hiện đại. Chất lượng nguồn nhân lực được quan tâm hàng đầu.

Đến nay, Bệnh viện có tổng số gần 190 cán bộ, y bác sỹ và nhân viên phục vụ. Trong đó có 44 bác sỹ. Công tác khám chữa bệnh ngày được nhân dân tín nhiệm, năm 2017 đã có  trên 13.4920 lượt người đến khám và điều trị tại bệnh viện đạt 104% so với kế hoạch.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện đặc biệt là duy trì thường xuyên chương trình bát cháo tình thương, ngân hàng máu sống tại bệnh viện…

Lãnh đạo Bệnh viên đa khoa huyện Thanh Chương đón nhận Huân chương lao động hạng 3.
Lãnh đạo Bệnh viên đa khoa huyện Thanh Chương đón nhận Huân chương lao động hạng 3.

Với những kết quả và thành tích đó, cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện đã được các cấp các thành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi lễ.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sỹ bệnh viện và đề nghị thời gian tới UBND huyện Thanh Chương, Bệnh viện đa khoa huyện cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính,  tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ làm việc; Nâng cao y đức và trách nhiệm đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cơ sở vật chất và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ. Xây dựng phương án tự chủ về nhân sự và ngân sách và thực hiện tốt các Đề án về công tác y tế của tỉnh đề ra./.

Hữu Thịnh - Đài TTTH Thanh Chương