Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày đen tối nhất - ca tử vong ở riêng TP New York đã vượt vụ 11/9

21:31, 08/04/2020
New York tiếp tục có một ngày “đau đớn” vì Covid-19, theo lời Thống đốc Andrew Cuomo. New York và hai bang New Jersey, Connecticut lân cận đều có số ca tử vong tăng kỷ lục.
 

Bang New York có thêm 731 ca tử vong vì virus - mức tăng trong ngày kỷ lục. Riêng thành phố New York đối mặt với một trong những ngày đen tối nhất khi số ca tử vong vì virus corona vượt 4.000, nhiều hơn nạn nhân vụ khủng bố 11/9. New Jersey ở phía tây cũng chứng kiến con số kỷ lục 232 ca tử vong mới. Connecticut ở phía bắc cũng ghi nhận kỷ lục 71 ca tử vong mới. Trong ảnh, thi thể được đưa lên xe đông lạnh ở bệnh viện Wyckoff Heights Medical Center ở Brooklyn. Ảnh: New York Times.

 

“Đó là 731 người mà chúng ta đã mất đi. Đằng sau mỗi người trong số đó là một cá nhân. Có gia đình, có mẹ, có cha, có anh, có em. Lại thêm một ngày rất đau đớn đối với nhiều người New York”, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói trong một buổi họp báo. Ảnh: AP.

 

Nhưng đồng thời, số bệnh nhân nhập viện mới tiếp tục đà giảm từ những ngày qua - chỉ dấu cho thấy dịch bệnh có thể đang đạt đỉnh. Trong ảnh, một nhân viên cấp cứu đưa bệnh nhân vào bệnh viện Wyckoff ở Brooklyn ngày 6/4. Ảnh: AFP.

 

 

Thống đốc Andrew Cuomo nói số ca tử vong là “thước đo đi sau”, vì nó phản ánh những bệnh nhân nguy kịch nhập viện từ nhiều ngày trước, sau đó không qua khỏi. Trong ảnh, công viên ở New York dựng tấm biển “hãy giữ khoảng cách giống thế này” để minh họa khoảng cách mà mọi người nên duy trì với người xung quanh. Ảnh: AP.

 

 

Sandra Santos-Vizcaino, trong bức ảnh chụp cùng chồng, dạy lớp 3 ở Brooklyn, là một giáo viên được học sinh, phụ huynh yêu mến. Bà là giáo viên công lập đầu tiên của New York tử vong vì virus ngày 31/3, sau sự nghiệp dạy học 25 năm, theo New York Times. Ảnh: New York Times.

 

 

Brian Stephen, y tá khoa cấp cứu, đang tạm nghỉ trong ca làm việc ở bệnh viện Brooklyn Hospital Center ngày 5/4. Một dấu hiệu tích cực khác, là có gần 4.600 bệnh nhân phải đặt máy thở ở New York tính đến ngày 7/4, thấp hơn nhiều so với dự đoán bi quan những tuần trước, giảm bớt lo ngại về thiếu hụt máy thở. Ảnh: AP.

 

 

Một người viết "cảm ơn" bằng nhiều thứ tiếng gần bệnh viện Mount Sinai Morningside ở Manhattan. Thống đốc Cuomo và Thị trưởng de Blasio từng lo sợ máy thở sẽ thiếu trầm trọng. Nhưng ngày 6/4, hai ông đều nói trước mắt, số máy thở là đủ cho tới hết tuần, vì số bệnh nhân phải thở máy tăng chậm lại. New York đã nhận được máy thở từ các bang khác như Oregon, California, và từ Trung Quốc. Ảnh: New York Times.

 

 

Một "ngân hàng thực phẩm" ở Brooklyn. Thành phố New York đã phục vụ 2,6 triệu bữa ăn cho người thiếu ăn. Một ước tính cho thấy 500.000 người New York đã hoặc sắp mất việc. Hai khảo sát của các đại học CUNY và Siena College ở bang New York cho thấy đại dịch ảnh hưởng khả năng lo bữa ăn của 1 trên 2 người dân thành phố, và "ảnh hưởng rất nặng" đối với 1 trên 5 người, theo New York Times. Ảnh: New York Times.

 

 

Các y tá biểu tình yêu cầu thêm thiết bị bảo hộ bên ngoài bệnh viện Harlem Hospital Center ngày 6/4. Các bệnh viện ở New York đang chật vật khi số bệnh nhân tới khám quá tải. Ảnh: New York Times.

 

 

Nhà thờ “Cathedral of St. John the Divine” sắp chuyển thành bệnh viện dã chiến. Con số tử vong kinh hoàng của New York có thể vẫn chưa đầy đủ, khi hội đồng thành phố cho biết số người qua đời tại nhà đã tăng 10 lần so với bình thường, nhiều khả năng là do virus. Cơ quan pháp y hiện không xét nghiệm những người qua đời, mà chỉ ghi nhận là "có thể do virus". Ảnh: AP.

 

 

"Tôi đoán đa số người qua đời (tại nhà) là do virus", Thị trưởng de Blasio thừa nhận, giải thích rằng thành phố đang gồng mình "cứu từng mạng người". Nhưng ông cam kết "chúng tôi muốn tìm ra sự thật về mọi trường hợp qua đời tại nhà". Trong ảnh, một người vừa đi mua hàng ở khu Flushing thuộc quận Queens. Ảnh: New York Times.

 

 

Nhà ăn trống không ở một trường công lập tại New York. Dù thành phố New York lạc quan về con số nhập viện tăng chậm lại, "chiến trường" khốc liệt nhất đang chuyển sang vùng ngoại ô Long Island ở phía đông thành phố. Hạt Suffolk, thuộc Long Island, có gần 1.000 ca nhiễm trên 100.000 người (1 trên 100), vượt mức 815 ca/100.000 người của thành phố New York. Hạt Suffolk đang chuẩn bị nhà xác và túi đựng thi thể vì số ca tử vong có thể tăng vọt. Ảnh: New York Times.

 

 

Bác sĩ cấp cứu Dara Kass chuyển vào ở tạm tại khách sạn cao cấp Four Seasons ở New York để cách ly, vì một người con của cô ở nhà tại Brooklyn bị suy giảm miễn dịch. Ở New York, nam giới đang bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch hơn phụ nữ. Tỷ lệ nhiễm bệnh của nam giới cao hơn, tỷ lệ tử vong cũng gấp đôi. Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận ở Italy và Trung Quốc. Ảnh: New York Times.

 

 

Một nhân viên cấp cứu của sở cứu hỏa New York (FDNY) bên ngoài bệnh viện Elmhurst Hospital Center. Gần 500 nhân viên FDNY đã nhiễm Covid-19. "Các nhân viên của chúng tôi làm việc 16-17 giờ mỗi ngày, nhiều người ngủ trong xe sau đó vì sợ lây virus cho gia đình", Vinny Variale, chủ tịch một công đoàn của nhân viên cấp cứu, cho biết. Ngày 8/4, sở cứu hỏa cho biết 1.300 nhân viên cấp cứu đã hồi phục khỏi virus corona hoặc các triệu chứng của bệnh, và quay lại làm việc. Ảnh: AP.

 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm