Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Những điểm đáng lưu ý trong đàm phán hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo

08:04, 02/07/2019
Tham vọng của bóng đá Việt Nam, dẫn dắt một hay hai đội tuyển, chuyện lương bổng là những chi tiết cần lưu tâm trong quá trình đàm phán giữa HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam.

Tham vọng của bóng đá Việt Nam: Người đại diện Lee Dong-jun tiết lộ HLV Park Hang-seo muốn lắng nghe tham vọng, các kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trước khi tiếp tục ký hợp đồng mới. Ông thầy người Hàn Quốc có tham vọng cực lớn và muốn đối tác cũng thể hiện điều tương tự trong quá trình làm việc sắp tới.

Chỉ tiêu bắt buộc: Bên cạnh tham vọng hướng ra thế giới, VFF chắc chắn sẽ cài một số yêu cầu bắt buộc dành cho HLV Park ở vài giải đấu quan trọng, ví dụ bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup hay tiếp tục giành vé tới Asian Cup 2023.

Dẫn dắt hai đội tuyển: Hồi tháng 3, VFF và HLV Park Hang-seo từng tranh luận khá nhiều về việc dẫn dắt hai đội tuyển. Cuối cùng, ông Park đồng ý dẫn cả hai đội tuyển để phục vụ cho tham vọng SEA Games. Nhưng trong bản hợp đồng mới, khi lấy World Cup làm mục tiêu chủ đạo, ông Park có thể tiếp tục từ chối dẫn dắt đội U23.

Duy trì ê kíp trợ lý Hàn Quốc: Một trong những nguyên nhân dẫn tới thành công của ông Park là luôn duy trì được nhóm trợ lý Hàn Quốc đông đảo, ăn ý. Thầy Park chắc chắn sẽ duy trì, thậm chí mở rộng đội ngũ trợ lý của mình để phục vụ cho các kế hoạch lớn của U23 và tuyển quốc gia. Bên cạnh ông Park, tuyển quốc gia và U23 hiện có gần chục trợ lý Hàn Quốc nữa đang làm việc.

Thời hạn hợp đồng: Hợp đồng đầu tiên của ông Park ở Việt Nam có thời hạn 2 năm. Hợp đồng thứ hai chắc chắn phải dài hơn vì vị thế của ông Park nay đã khác. Theo nhiều nguồn tin, VFF đang muốn ký tiếp một hợp đồng 3 năm với HLV Park Hang-seo. Từng ấy thời gian là đủ để ông Park hướng tới 3 giải đấu quan trọng là SEA Games 2021 tại Việt Nam, World Cup 2022 và Asian Cup 2023.

Các điều khoản phụ: ngoài tiền lương, HLV Park Hang-seo đang nhận nhiều khoản thưởng tùy theo thành tích, được cấp nhà, xe, tài xế riêng và nhiều khoản phụ cấp khác. Những khoản ngoài này có thể tăng thêm trong bản hợp đồng mới của ông.

Lương: HLV Park Hang-seo từng khẳng định các điều khoản tài chính sẽ là ưu tiên cuối cùng trong quá trình đàm phán. Công ty của ông cũng xác nhận họ hoàn toàn hiểu điều kiện tài chính của VFF. Mức lương của ông Park chắc chắn sẽ vượt xa con số 20.000 USDnhưng vẫn nằm trong khả năng chi trả của Liên đoàn.

Điều khoản giải phóng hợp đồng: Không ai mong muốn HLV Park Hang-seo kết thúc sớm hợp đồng ở Việt Nam. Nhưng nếu điều đó xảy ra, điều khoản giải phóng hợp đồng với các quy định cụ thể về số tiền đền bù, điều kiện kích hoạt sẽ giúp cả HLV Park và VFF không lúng túng.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm