Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

11:56, 26/01/2019
Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2019) và đón xuân Kỷ Hợi, sáng nay (26/1), Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc gặp mặt nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ hiện đang sinh sống trên địa bàn thành phố Vinh.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Sau khi nghe đồng chí Thái Thanh Quý thông tin một số thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 của tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đã trao đổi, bày tỏ niềm vui mừng trước sự phát triển toàn diện của tỉnh và đội ngũ lãnh đạo tỉnh có sự đoàn kết, thống nhất cao, tinh thần quyết liệt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; đồng thời bày tỏ một số băn khoăn, trăn trở. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thông tin một số thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chân thành cảm ơn sự trăn trở, góp ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cho sự phát triển  của tỉnh, cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo tỉnh đương nhiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, việc chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận được tỉnh quan tâm trong suốt thời gian qua, trong đó thông qua luân chuyển về cơ sở, đội ngũ cán bộ đã được rèn luyện, thử thách và trưởng thành nhanh và hiện nay rất yên tâm và đặt niềm tin vào đội ngũ lãnh đạo cấp huyện. Tuy nhiên, đội ngũ lãnh đạo sở, ngành mang tính chuyên môn, đặc thù, đòi hỏi cán bộ nguồn vừa là chuyên gia giỏi, vừa có năng lực quản lý tốt, bản lĩnh và khả năng “gánh vác” mũi được giao chuyên sâu. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, việc chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận được tỉnh quan tâm trong thời gian qua.

Cảm ơn sự đóng góp của các đồng chí nguyên là cán bộ tỉnh cho  sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng mong muốn các đồng chí cán bộ đã nghỉ hưu tiếp tục phát huy tinh thần đảng viên và trách nhiệm, kinh nghiệm của người đi trước để giúp các thế hệ cán bộ sau này trưởng thành, đồng thời chia sẻ, đóng góp cho từng địa phương, cơ quan, đơn vị nói riêng và cho sự phát triển chung của tỉnh./.

 Hữu Đức – Duy Thanh