Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh: Nghệ An xác định cao su là cây công nghiệp có thế mạnh của tỉnh

17:08, 14/02/2019
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh đã khẳng định: Trong lĩnh vực nông nghiệp, Nghệ An xác định cao su là 1 trong những cây công nghiệp có thế mạnh luôn được tỉnh quan tâm, ưu tiên, tạo điều kiện để thu hút các nhà đầu tư tham gia phát triển.

Sáng nay (14/2), đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam do ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về kết quả thực hiện các dự án và kế hoạch triển khai trồng cây cao su trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông -  Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

dâng hương
Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam  dâng hoa dâng hương tại khu di tích Kim Liên.

Trước đó đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đã về dâng hoa dâng hương tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên, Nam Đàn.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm thành kính, các thành viên trong đoàn nguyện hứa với Bác sẽ luôn nỗ lực, sáng tạo, đoàn kết để đưa tập đoàn ngày càng lớn mạnh, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Các đại biểu thành kính tưởng niệm trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu thành kính tưởng niệm trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hiện nay, diện tích cao su do Công ty Cổ phần đầu tư phát triển cao su Nghệ An trồng chăm sóc tại 3 huyện là Thanh Chương, Anh Sơn và Quế Phong đạt gần 4.400 ha trên tổng số diện tích quy hoạch gần 9.000 ha, trong đó đã có 97 ha cho khai thác.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển cao su Nghệ An cũng đã trình bày tiến độ dự án cũng như 1 số khó khăn vướng mắc mà phía đơn vị đang gặp phải.

Ông Trần Ngọc Thuận cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh trong việc phát triển diện tích cao su trên địa bàn.

Thay mặt tập đoàn, ông Trần Ngọc Thuận cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh trong việc phát triển diện tích cao su trên địa bàn; đồng thời mong muốn tỉnh quan tâm tạo điều kiện hơn nữa để Công ty Cổ phần đầu tư phát triển cao su Nghệ An nhanh chóng hoàn thiện những chỉ tiêu phát triển của Công ty và Tập đoàn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định Nghệ An xác định cao su là 1 trong những cây công nghiệp có thế mạnh, được Tỉnh quan tâm.

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh vui mừng trước sự phát triển của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam nói chung và Công ty Cổ phần đầu tư phát triển cao su Nghệ An nói riêng, đã góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân vùng trồng  cao su. Trong lĩnh vực nông nghiệp, Nghệ An cũng đã xác định cao su là 1 trong những cây công nghiệp có thế mạnh luôn được tỉnh quan tâm, ưu tiên tạo điều kiện để thu hút các nhà đầu tư tham gia phát triển. Trước những vướng mắc do nguyên nhân khách quan, tới đây Tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư phát triển cao su Nghệ An để từng bước tháo gỡ.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam và lãnh đạo tỉnh đã thống nhất về lộ trình xây dựng các nhà máy chế biến mủ và các sản phẩm từ cao su nhằm nâng cao hơn nữa chuỗi liên kết sản xuất tại địa bàn Tỉnh.

Trần Lịch – Cảnh Toàn