Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẵn sàng cho Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

19:46, 13/03/2019
Với các tiện ích của công nghệ thông tin và kết quả thành công của Tổng điều tra dân số và nhà ở lần thứ 5 sắp diễn ra trong tháng 4/2019, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kỳ vọng, 10 năm tới sẽ không cần phải tổ chức Tổng điều tra lần thứ 6.

Chiều nay (13/3), đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương chủ trì Hội nghị trực tuyến về thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh VPG

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành, thị tại các điểm cầu trực tuyến.

Tại điểm cầu Nghệ An.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Để cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở lần thứ 5 diễn ra theo đúng chu kỳ 10 năm 1 lần,  BCĐ Trung ương đã hoàn thiện 02 loại phiếu hỏi Tổng điều tra, lập Bảng kê; nâng cấp máy chủ ; đón dữ liệu ; thẩm định hệ thống hạ tầng và các phần mềm Tổng điều tra để sẵn sàng cho việc thu thập thông tin, bắt đầu từ 0h ngày 01-25/4/2019.

Các đồng chí chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.
Các đồng chí chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.

Cùng với đó, các cuộc tập huấn, hội nghị, công tác tuyên truyền đã được thực hiện sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang và cả hệ thống chính trị tại các địa phương. Bộ Thông tin và Truyền thông đã thống nhất về chỉ đạo các công ty viễn thông hỗ trợ gửi tin nhắn tới các thuê bao điện thoại di động để thông báo về cuộc Tổng điều tra.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đại diện các Bộ, ngành, đại phương tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các bộ, ngành, các thành viên Ban chỉ đạo quán triệt mục đích, yêu cầu, vấn đề liên quan đến bối cảnh, quy mô tổng điều tra dân số. Những thông tin được thu thập phải được tiến hành đảm bảo về chất lượng và số lượng; nhanh, gọn an toàn tuyệt đối trong tổ chức thực hiện, trong thu thập, lữu giữ biên tập sử dụng số liệu; cần thực hiện tiết kiệm, hiệu quả. Cần phát huy sự sáng tạo, xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Huy động toàn thể nhân dân tham gia tích cực trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho Tổng điều tra. Phó Thủ tướng  yêu cầu các tỉnh, thành phải có báo cáo nhanh kết quả ban đầu của cuộc TĐT về BCĐ Trung ương chậm nhất là ngày 26/4.

An Duyên - Cảnh Hồng