Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp dân định kỳ tháng 4

11:27, 05/04/2019
Thực hiện quy định số 11 ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, sáng 5/4, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đã có buổi tiếp dân định kỳ tháng 4.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Hồ Phúc Hợp - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Thanh An - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban Đảng Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh, lãnh đạo một số huyện và các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp dân.

Tại buổi làm việc, các công dân đã lần lượt trình bày các kiến nghị, khiếu nại, phản ánh liên quan đến một số vấn đề còn băn khoăn, thắc mắc chậm được giải quyết. Cụ thể: công dân đã khiếu nại một số nội dung liên quan về bồi thường GPMB khi nhà nước thu hồi đất thực hiện Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu và TX Hoàng Mai; khiếu kiện liên quan đến lĩnh vực đất đai tại các huyện: TP Vinh, Thanh Chương, Hưng Nguyên...

Công dân trình bày kiến nghị tại buổi tiếp dân.
Ông Hồ Hữu Đốc - Quỳnh Lưu kiến nghị liên quan đến việc đền bù GPMB Quốc lộ 1A.

Ngoài ra, công dân còn khiếu nại một số lĩnh vực liên quan chế độ chính sách, bồi thường thu hồi đất thực hiện dự án hào thành cổ Vinh, kiến nghị hỗ trợ kinh phí và hỗ trợ việc làm sau thu hồi đất thực hiện dự án VSIP, việc chia di sản thừa kế; lấn chiếm, tranh chấp đất đai, xây dựng hệ thống mương thoát nước ở thị xã Hoàng Mai; bồi thường đất khi thu hồi đất làm dự án đường 48E tại xã Nghi Trường, Nghi Lộc, cấp giấy chứng nhận QSD đất ở Thanh Chương...

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trực tiếp trả lời một số vấn đề công dân kiến nghị.

Tại buổi tiếp dân, đại diện một số sở, ban, ngành địa phương liên quan đã giải đáp, làm rõ một số vấn đề công dân kiến nghị, phản ánh, khiếu nại theo phạm vi thẩm quyền.

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường giải đáp, trả lời một số khiếu nại, phản ánh của công dân liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Qua xem xét nội dung công dân trình bày và ý kiến của các cơ quan liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trực tiếp trả lời, giải thích một số nội dung công dân kiến nghị, khiếu nại; giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng làm rõ một số vấn đề cụ thể, có văn bản trả lời công dân theo quy định.

Liên quan đến khiếu nại về thu hồi đất đai, đền bù GPMB Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho biết hiện nay Chính phủ đã cho chủ trương xem xét đền bù đối với các hộ bị ảnh hưởng. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương nhanh chóng rà soát, hoàn thiện hồ sơ với các hộ dân bị ảnh hưởng một cách công khai, minh bạch. Đồng thời, trả lời dứt điểm đối với các hộ không đủ điều kiện đền bù cũng như tiếp tục giải quyết đối các hộ đang xác minh. Đối với các hộ dân đủ điều kiện để đền bù GPMB, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cam kết tỉnh sẽ tiếp tục báo cáo, kiến nghị Chính phủ sớm cấp nguồn kinh phí. Khi nào có nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương sẽ tiến hành chi trả tiền đền bù cho dân.

Bí thư Tỉnh ủy  Nguyễn Đắc Vinh đề nghị các ngành liên quan xem xét, giải quyết đơn thư công dân theo đúng quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nêu quan điểm, việc thực hiện chính sách đền bù phải thực hiện một cách công bằng và đối với trường hợp công dân cho rằng việc đền bù chưa đúng, đồng chí cũng giao cho Thanh tra tỉnh kiểm tra, xác minh. 

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng yêu cầu các cơ quan liên quan thẩm định nội dung đơn thư để tham mưu UBND tỉnh giải quyết cho người dân theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu các địa phương liên quan và UBND tỉnh sau khi giải quyết có văn bản trả lời công dân.

Hiến Chương