Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cụ thể hóa chương trình hành động, chủ đề của năm để thực hiện nhiệm vụ quý II

16:35, 11/04/2019
Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn tại buổi làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy với các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy diễn ra vào chiều nay (11/4).

Chiều nay (11/4), Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy để nghe tình hình công tác quý I, định hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II năm 2019.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn -  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy.

Từ những kết quả đã đạt được trong quý 1 và nhiệm vụ đặt ra của Quý 2, lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy đã tập trung thảo luận các giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất. Đó là việc hoàn chỉnh các nội dung quy chế khi triển khai thực hiện văn phòng dùng chung. Trong đó, quan tâm công tác vận hành chi tiêu tài chính của từng Ban, của văn phòng chung...

Đ/c Hồ Phúc Hợp - Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc.

Các ý kiến phát biểu đều thống nhất: đây là lộ trình phải thực hiện nhưng nghiên cứu, bố trí nhân sự, vị trí việc làm phù hợp, đảm bảo tính đồng bộ, đúng quy định là mục tiêu phải hướng đến.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Nội chính cho biết: ngày 5/4 vừa qua, Nghệ An là tỉnh đầu tiên trong cả nước đã tổ chức phiên tiếp dân của Bí thư Tỉnh ủy. Công tác tổ chức, chuẩn bị tốt đã giúp cuộc tiếp dân diễn ra thành công và được nhân dân ghi nhận. Để phục vụ tốt hơn cho nhiệm vụ này, bên cạnh bố trí nhân lực, các ý kiến cũng đề nghị sửa chữa, cải tạo khu vực tiếp dân hiện nay để đảm bảo tốt hơn chức năng này trong thời gian tới. Một số nội dung của các sự kiện sẽ diễn ra sắp tới cũng đã được thảo luận như: chuẩn bị tài liệu cho các đoàn làm việc của Trung ương về vấn đề dân tộc; kỷ niệm ngày sinh nhật Bác và 50 năm thực hiện Di chúc của Người... 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn lưu ý các Ban, Văn phòng Tỉnh ủy  cần cụ thể hóa chương trình hành động, chủ đề của năm để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Quý II.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn ghi nhận: kết quả công việc của các Ban, Văn phòng Tỉnh ủy trong Quý 1 đã góp phần tạo đà cho Quý 2 với rất nhiều nhiệm vụ quan trọng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý cần tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với NQ TW 4(khóa XII). Trong đó, cần cụ thể hóa chương trình hành động, chủ đề của năm để thực hiện như việc xây dựng ý thức, trách nhiệm với dân...Gắn với công tác tiếp dân là chỉ đạo giải quyết đơn thư để rà soát, xác định rõ những vấn đề gì cần được quan tâm giải quyết. Cùng với trách nhiệm đôn đốc để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm kỳ đã đề ra thì cũng cần chủ động đúc rút thực tiễn, góp ý xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội Đảng nhiệm kỳ tới; tham gia có chất lượng cho các đoàn khảo sát của tỉnh, Trung ương để xây dựng dự thảo; Tiếp tục sắp xếp bộ máy theo đề án từ xóm, xã, cán bộ...đề xuất các giải pháp, chính sách liên quan để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công tác này. 
Xuân Hướng – Duy Thanh