Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Kiều bào Ulianốp là cầu nối giới thiệu hình ảnh đất nước, quê hương Nghệ An tới bạn bè quốc tế

20:11, 25/05/2019
Tại buổi gặp mặt Kiều bào tỉnh Ulianốp vào sáng nay (25/5), Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã khẳng định Kiều bào ta là cầu nối để giới thiệu hình ảnh đất nước và quê hương Nghệ An tới bạn bè quốc tế.

Sáng ngày 25/5, tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh Ulianốp, Liên bang Nga, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý  làm trưởng đoàn đã đến thăm nơi ở và Bảo tàng tưởng niệm Lênin tại thành phố Ulianốp. Tại đây với tình cảm của những người con trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt đoàn công tác đồng chí Thái Thanh Quý đã ghi vào sổ lưu niệm thể hiện lòng ngưỡng mộ, kính trọng trước nhà Lãnh tụ cách mạng vô sản vĩ đại V.L Lênin.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý ghi vào sổ lưu niệm thể hiện lòng ngưỡng mộ, kính trọng trước nhà Lãnh tụ cách mạng vô sản vĩ đại V.L Lênin.

Tiếp đó, đoàn đã có buổi gặp mặt Ban chấp hành Hội Người Việt Nam Đoàn kết tại tỉnh Ulianốp và bà con đồng hương Nghệ An đang làm ăn, sinh sống tại Ulianốp.

Tại buổi gặp mặt,  ông Trịnh Văn Quế - Chủ tịch Hội đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được biết thêm thông tin về sự phát triển của quê hương. Đặc biệt là những chính sách hợp tác của hai tỉnh Nghệ An và Ulianốp trong thời gian tới, qua đó sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa 2 tỉnh, mở ra các cơ hội giao lưu hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Thanh Quý đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Ban chấp hành Hội Người Việt Nam Đoàn kết tại tỉnh Ulianốp, đã tổ chức nhiều hoạt động giàu ý nghĩa hướng về quê hương, tham gia đón tiếp các đoàn cán bộ lãnh đạo trong nước và trong tỉnh đến thăm và làm việc tại Ulyanovsk. Đ/c cũng đã gửi lời thăm hỏi tới cộng đồng người Nghệ An, đồng thời mong muốn tổ chức hội và bà con đồng hương Nghệ An tiếp tục dành nhiều tình cảm, đóng góp công sức cho sự phát triển và đổi mới của quê hương; Tích cực làm cầu nối để giới thiệu hình ảnh quê hương Nghệ An tới bạn bè quốc tế để quảng bá, giới thiệu các doanh nghiệp tổ chức cá nhân đến Nghệ An tham quan du lịch. Thông qua đó, có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu và đầu tư và tỉnh nhà; Quan tâm giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam cũng như quê hương Nghệ An cho các thế hệ con cháu, luôn duy trì mối liên hệ gắn bó với quê hương, sẵn sàng trở về đóng góp xây dựng quê hương  Nghệ An.

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng hương Nghệ An tại tỉnh Ulianốp.
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng hương Nghệ An tại tỉnh Ulianốp.

Thay mặt cho đoàn công tác, đồng chí Thái Thanh Quý đã cảm ơn sự đón tiếp hỗ trợ nhiệt tình chu đáo của Ban chấp hành hội cùng với bà con Kiều bào trong thời gian đoàn tới thăm và làm việc tại Liên bang Nga nói chung và tỉnh Ulianốp nói riêng.

Dương Hoàng Vũ - Phó Giám đốc Sở Du lịch

(Đưa tin từ Ulianốp, LB Nga)