Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng thành phố Hồ Chí Minh dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên

15:40, 22/05/2019
Sáng nay (22/5), nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác, 50 năm thực hiện Di chúc của Người và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05, 102 cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng thành phố Hồ Chí Minh là các gương điển  hình tiến tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã về dâng hương báo công với Bác tại Kim Liên, Nam Đàn.

Cùng đi có các đồng chí: Dương Công Khanh -  Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An. 

Đoàn đại biểu dâng hoa, Báo công với bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

Đoàn đã tổ chức Lễ Dâng hoa và làm lễ báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Tiếp đó, đoàn đã đến Khu Di tích Kim Liên dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác.

Đoàn đại biểu khối Dân – Chính – Đảng TP Hồ Chí Minh dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Dương Công Khanh và đồng chí Nguyễn Nam Đình đã dâng lẵng hoa tươi thắm lên anh linh Người. Đồng chí Thái Thị Bích Liên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng thành phố mang tên Bác đã xúc động báo cáo những kết quả nổi bật mà cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối đã đạt được, đồng chí nhấn mạnh đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng đều đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, cống hiến trí tuệ, sức lực, góp sức vào sự phát triển chung của của Thành phố và đất nước. 

 Đoàn Báo công với Bác tại Khu di tích Kim Liên
 Đoàn đại biểu khối Dân – Chính – Đảng TP Hồ Chí Minh báo công với Bác tại Khu di tích Kim Liên.

Bằng tình cảm đặc biệt và niềm tự hào là thành phố được mang tên Người, trước anh linh Bác, Đoàn nguyện hứa quyết tâm, đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa xứng đáng với đơn vị đầu tàu đưa đất nước phát triển ngày càng giàu mạnh, văn minh. 

Đoàn nghe thuyết minh viên giới thiệu tại quê Nội Bác Hồ.

Sau lễ Dâng hương, Đoàn đã đi thăm quê Nội và quê Ngoại của Bác, nghe hướng dẫn, tìm hiểu rõ hơn về thân thế, sự nghiệp của vị cha già Dân tộc, của lãnh tụ kính yêu – Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Đoàn đại biểu khối Dân – Chính – Đảng TP Hồ Chí Minh trao tặng các phần quà đến các em học sinh xã Kim Liên.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo xã và các em học sinh.

Trước đó, về Kim Liên, Đoàn đã tổ chức hoạt động thăm hỏi tặng quà. Tại đây Đoàn đã trao 129 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Hòa, 7 thương binh nặng, 2 gia đình thân nhân liệt sỹ, 69 gia đình chính sách, người có công và 50 học sinh hiếu học.

 Đoàn đại biểu khối Dân – Chính – Đảng TP Hồ Chí Minh thăm mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Hòa.

Đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Hòa, ngoài những phần quà vật chất, những người con đến từ thành phố mang tên Bác đã dành tặng mẹ bài hát Người mẹ của tôi đã làm cho mẹ và những người thân không khỏi xúc động bùi ngùi.
Quốc Đạt