Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án tại Cảng hàng không quốc tế Vinh

18:04, 30/05/2019
Thành phố Vinh và các Sở ngành liên quan cần sớm tổ chức công bố quy hoạch điều chỉnh cảng hàng không quốc tế Vinh; rà soát, xác định diện tích đất cần GPMB thi công dự án, vị trí tái định cư các công trình. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhằm đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án tại Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Chiều nay (30/5), UBND tỉnh có cuộc làm việc với đoàn công tác của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nhằm đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc của các dự án đang triển khai tại Cảng hàng không quốc tế Vinh. Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Hiện có 4 dự án đang được triển khai tại cảng hàng không quốc tế Vinh gồm: dự án lắp đặt ống lồng dẫn khách; mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay; xây dựng nhà ga hành khách T2 và sân đỗ máy bay trước nhà ga T2. Tổng mức đầu tư các dự án này gần 3.500 tỷ đồng.

Quy hoạch điều chỉnh cảng hàng không quốc tế Vinh.

Tại cuộc làm việc vào tháng 10/2018, thời gian bàn giao mặt bằng cho các dự án được đề ra chậm nhất vào cuối quý II/2019, khởi công vào quý III và hoàn thành đưa vào khai thác trong quý IV năm 2020. Tuy vậy, vướng mắc lớn nhất hiện nay vẫn là tiến độ bàn giao mặt bằng để triển khai các dự án. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc chiều nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh giao nhiệm vụ cho Thành phố Vinh và các Sở ngành liên quan sớm tổ chức công bố quy hoạch điều chỉnh cảng hàng không quốc tế Vinh; rà soát, xác định diện tích đất cần GPMB thi công dự án, vị trí tái định cư các công trình để trình UBND tỉnh điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất. Sau khi có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết thì tiến hành phê duyệt trích đo để lập và phê duyệt phương án bồi thường, chi trả tiền, bàn giao mặt bằng kịp tiến độ các dự án. Với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, đồng chí Lê Hồng Vinh đề nghị sớm cắm mốc GPMB đầy đủ, bàn giao cho UBND thành phố Vinh để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Tiến độ các dự án, khó khăn vướng mắc phát sinh sẽ được cập nhật định kỳ vào thứ 5 hàng tuần để kịp thời giải quyết./.
Xuân Hướng – Cảnh Toàn
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện