Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẽ kiểm tra 10 tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Nghệ An

11:18, 06/05/2019
Sáng nay (6/5), đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 1150 của Bộ Chính trị đã  làm việc với BTV Tỉnh ủy Nghệ An.

Dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý – Uỷ viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đặt vấn đề về mục đích yêu cấu của buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã thông qua quy trình làm việc của đoàn kiểm tra số 1150 nhằm đánh giá lại quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết số 26 và NQ số 18 của BCH Trung ương khóa XII, qua đó làm rõ những thuận lợi, khó khăn và chọn ra những mặt mạnh, nét mới của các địa phương, đơn vị để đoàn tổng hợp báo cáo với Bộ Chính trị. 

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai thông qua quy trình làm việc của đoàn kiểm tra số 1150.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn kiểm tra số 1150 đã công bố quyết định, kế hoạch kiểm tra của Bộ Chính trị về việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 26 của BCH Trung ương khóa XII về "Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ" gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết số 18 của BCH Trung ương khóa XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả". 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề xuất các tổ chức Đảng trực thuộc dự kiến sẽ được kiểm tra.

Thay mặt BTV Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thống nhất với chương trình làm việc của đoàn kiểm tra và đề xuất các tổ chức Đảng trực thuộc dự kiến sẽ được kiểm tra sau khi đã cân nhắc lựa chọn. Đây là những đơn vị có những nét riêng, mang tính đặc thù và đại diện cho các vùng miền. Về phía tỉnh hiện nay cũng đã chỉ đạo, giao cho Ban cán sự Đảng sắp xếp lại tổ chức tại một số đơn vị có bộ máy đông, con số viên chức lớn như ngành giáo dục, y tế. Đối với các ban ngành có nhiều Ban quản lý dự án như Nông Nghiệp, Giao thông sẽ sắp xếp thu gọn lại. Xây dựng kế hoạch để sáp nhập xã xóm bản không đủ tiêu chuẩn, sắp xếp lại chức danh công chức cấp xã... Về chương trình kiểm tra, tỉnh sẽ tham mưu, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn có những đánh giá sát nhất.
Qua thảo luận, thống nhất lịch làm việc, đoàn kiểm tra đã lựa chọn 10 tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Nghệ An để đoàn kiểm tra gồm: Thành phố Vinh, Diễn Châu, Cửa Lò, Con Cuông, Hưng Nguyên, Đảng bộ Công an tỉnh, Giáo dục, Y tế, Văn phòng Tỉnh ủy, UB MTTQ tỉnh và các đoàn thể xã hội, thời gian dự kiến từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2019./.
Bùi Thọ - Duy Thanh