Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh dự Đại hội đại biểu các DTTS huyện Kỳ Sơn lần thứ III

16:48, 12/06/2019
Ngày 12/6, huyện Kỳ Sơn tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ III, năm 2019. 
Toàn cảnh đại hội.
Toàn cảnh đại hội.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có các đ/c: Lê Hồng Vinh – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Thanh Hải - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An, lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh cùng 150 đại biểu đại diện cho hơn 70.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội.

Kỳ Sơn là huyện vùng cao biên giới còn nhiều khó khăn của tỉnh, huyện có 5 dân tộc anh em sinh sống gồm: Thái, Khơ Mú, Mông, Kinh và dân tộc Hoa. Với tổng số 16.031 hộ dân và 78.860 nhân khẩu, tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm 95,9% dân số toàn huyện. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống vùng đồng bào DTTS ở đây ngày càng khởi sắc, hệ thống giao thông, cơ sở trường lớp học, trạm y tế, điện, nước được quan tâm đầu tư từ nhiều nguồn vốn của các chương trình, dự án.

Các đại biểu tham dự.

Nhờ những tác động tích cực và hiệu quả từ việc thực hiện chính sách phát triển kinh tế, xã hội đối với các đồng bào dân tộc thiệu số, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã góp phần làm thay đổi nhận thức của đồng bào các dân tộc thiệu số trong việc thay đổi phương thức canh tác, phát huy lợi thế sẵn có của từng địa phương. Hiện nay toàn huyện có 417 mô hình phát triển kinh tế, cho thu nhập từ 50 đến 150 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 21 triệu đồng/người/năm. Huyện luôn chú trọng phát triển các loại cây, con đặc sản chủ lực, như: Khoai sọ, bí xanh, dừng, dưa mông, Bo bo, trâu, bò, gà đen.. tạo thu nhập ổn định cho người dân. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu chỉ đạo đại hội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh ghi nhận và biểu dương thành tích mà Đảng bộ, chính quyền huyện Kỳ Sơn đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong muốn, huyện Kỳ Sơn sẽ tiếp tục phát huy, phát triển những lợi thế trong sản xuất nông nghiệp, nhất chú trọng nhận rộng các mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả kinh tế cao, thu nhập đạt mỗi năm 150 triệu đồng; Làm tốt công tác bảo đảm an ninh biên giới, tạo mối đoàn kết keo sơn giữa 4 huyện có chung đường biên gới phía nước bạn Lào…

 Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lương Thanh Hải trao Kỷ niệm chương cho 13 cá nhân.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, đồng chí Lương Thanh Hải - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã trao Kỷ niệm chương cho 13 cá nhân.

Ban dân tộc tỉnh, UBND huyện Kỳ Sơn trao bằng khen, giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Ban Dân tộc tỉnh, UBND huyện đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện các chính sách về công tác dân tộc trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.
Lữ Phú

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện