Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh thống nhất thông qua đề án Bố trí công an chính quy đảm nhận các chức danh công an xã

16:46, 23/10/2019
 Dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chiều nay (23/10) UBND tỉnh tiếp tục cuộc họp để nghe và cho ý kiến đối với 6 nội dung liên quan đến một số dự thảo Đề án, Nghị quyết trình HĐND tỉnh. Dự họp có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Mở đầu phiên họp chiều nay, UBND tỉnh đã nghe và cho ý  kiến về Đề án: Bố trí công an chính quy đảm nhận các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại phiên họp.

Về nội dung này đồng chí Thái Thanh Quý cho rằng đây là nhiệm vụ của chính quyền cấp tỉnh nên đề nghị tất cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, thống nhất thông qua đề án và phấn đấu đến 2025 sẽ đồng bộ cả tỉnh, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn được chuyên nghiệp hơn. Để triển khai thực hiện đề án, đồng chí Thanh Thanh Quý đề nghị Công an tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với sở Nội vụ để có sự rà soát đánh giá một cách tổng thể đề án, xây dựng lộ trình thực hiện.

Giám đốc Sở Nội vụ Lê Đình Lý phát biểu tại phiên họp.
Đại diện Sở Tư pháp phát biểu tại phiên họp.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến, thông qua Quyết định quy định cơ quan xác định, phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc thuê đất trên địa bàn tỉnh và ủy quyền quyết định tăng hệ số điều chỉnh giá đất trong xác định giá khởi điểm.

Đại diện Sở Tài chính phát biểu tại phiên họp.

Theo đó quyết định đã giao cho Sở tài chính thực hiện trong thời hạn 2 năm; Thông qua Đề án thành lập Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An; Quyết định ủy quyền UBND cấp huyện phê duyệt giá đất  cụ thể dể tính tiền bồi thường, giao đất tái định cư và giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Cho ý kiến và thông qua dự thảo 2 Nghị quyết trình HĐND tỉnh gồm: "Nghị quyết về chính sách hỗ  trợ đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và xóm khối, bản dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, sáp nhập xóm, khối, bản trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Nghị quyết về hỗ trợ kinh phí để hợp đồng lao động phục vụ nấu ăn tại các trường học mầm non công lập thuộc các xã đặc biệt khó khăn.

Bùi Thọ - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm