TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn: Đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo sự thống nhất cao

08:18, 10/12/2019
Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh mỗi vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, thể hiện chính kiến rõ ràng đối với các nội dung, tạo sự thống nhất cao để HĐND tỉnh có các quyết định đúng pháp luật, phù hợp tình hình thực tiễn và tạo động lực phát triển trong những năm tiếp theo.

Sáng nay (10/12), HĐND tỉnh Nghệ An tiến hành khai mạc kỳ họp thứ 12, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kỳ họp sẽ thảo luận, quyết định các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và ban hành các cơ chế chính sách quan trọng thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh.
Tham dự kỳ họp có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành, thị xã.

Các đồng chí chủ tọa phiên họp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và 2 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Cao Thị Hiền, Hoàng Viết Đường điều hành kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn khẳng định năm 2019 là năm hết sức quan trọng trong thực hiện các mục tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bức thư cuối cùng Bác Hồ gửi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình thiên tai, dịch bệnh, ảnh hưởng không nhỏ tới phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà và đời sống nhân dân; nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền sự nỗ lực, quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp; kinh tế - xã hội tỉnh nhà tiếp tục chuyển biến tích cực, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, an sinh xã hội đảm bảo và giữ vững, quốc phòng - an ninh được giữ vững; nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, tạo cơ sở thuận lợi để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. 

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh, năm 2020 là năm có ý nghĩa quyết định trong việc hoàn thành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 5 năm 2016-2020; vì vậy, HĐND tỉnh sẽ tập trung thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá một cách toàn diện, khách quan về những kết quả đạt được, nhìn nhận thẳng thắn về những hạn chế, tồn tại, bất cập của năm 2019; trên cơ sở đó đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp sát thực, có căn cứ, phù hợp với thực tiễn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đáp ứng nguyện vọng ngày càng cao của cử tri và nhân dân. 
Đồng thời, HĐND tỉnh sẽ xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; tiến hành chất vấn về một số vấn đề nổi lên mà đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và cử tri tỉnh nhà quan tâm. Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ bàn và quyết định nhiều nội dung quan trọng. Với chức năng giám sát, HĐND tỉnh sẽ xem xét, đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, nhiệm vụ và giải pháp năm 2020. Với chức năng quyết định, trên cơ sở xem xét các tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ thảo luận thông qua 22 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và tư pháp.
Kỳ họp sẽ được nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV của Đoàn ĐBQH tỉnh, Thông báo về hoạt động của Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của Nhân dân địa phương năm 2019.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Để chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 12, trong thời gian qua các cơ quan của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tích cực, chủ động phối hợp tốt trong thực hiện nhiệm vụ được phân công. Tại kỳ họp này, do nội dung kỳ họp rất nhiều và quan trọng. Để đảm bảo chất lượng và chương trình đã đề ra, đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, nghiên cứu kỹ nội dung, chương trình kỳ họp, tích cực tham gia các buổi thảo luận, tham gia hoạt động chất vấn, thể hiện chính kiến rõ ràng đối với các nội dung, nhất là những vấn đề còn có ý kiến khác nhau, tạo sự thống nhất cao để Hội đồng nhân dân có các quyết định đúng pháp luật, phù hợp tình hình thực tiễn và tạo động lực phát triển trong những năm tiếp theo. . Đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị địa phương được Hội đồng nhân dân mời dự đảm bảo tham gia đầy đủ, đóng góp tích cực để kỳ họp có chất lượng. 
Trong thời gian diễn ra kỳ họp, Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức các đường dây điện thoại trực tuyến để tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của cử tri. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh – truyền hình tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để chuyển tải kịp thời, đầy đủ, chính xác các hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh đến cử tri và nhân dân.

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII duy trì 3 đường dây nóng và bố trí bộ phận tiếp dân ngay địa điểm tổ chức kỳ họp là Trung tâm hội nghị Khách sạn Giao tế Nghệ An, nhằm tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân trong tỉnh gửi đến kỳ họp. Số điện thoại đường dây nóng: 02383.598.828; 02383.598.800; 02383.598.747.

 

Hiến Chương - Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm