Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thành

11:46, 04/12/2019
Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, sáng nay (04/12), tổ đại biểu quốc hội tỉnh Nghệ An gồm ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó tư lệnh quân khu 4; bà Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Hùng Thành huyện Yên Thành. 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe đại biểu quốc hội thông báo kết quả của kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 14 và hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tại diễn đàn kỳ họp, cử tri xã Hùng Thành đã gửi đến đại biểu quốc hội 1 số vấn đề như: Nhà nước  cần quan tâm đến chế độ cho vợ liệt sĩ tái giá; quan tâm chỉ đạo bộ y tế thực hiện tăng danh mục thuốc cho trạm y tế và bệnh viện tuyến huyện để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Cử tri xã Hùng Thành còn kiến nghị việc chậm triển khai 1 số tuyến đường giao thông, nhất là đường vào khu tái định cư Khe Răm, mặc dù đã có quyết định đầu tư 70 tỷ nhưng chưa thi công làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh. Đề cập đến tình trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động do thuốc bảo vệ thực vật, cử tri đề nghị ngành chức năng cần giám sát chặt chẽ việc buôn bán mặt hàng này; xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật nhưng không có tín chỉ bằng cấp. Đề nghị nhà nước cần cho nông dân vay 1 khoản ưu đãi để tái đàn vật nuôi sau dịch tả lợn Châu Phi.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Nên có chính sách hỗ trợ cho nông dân vì hiện nay tình trạng bỏ ruộng nhiều do sản xuất thua lỗ. Trên lĩnh vực giáo dục cử tri xã Hùng Thành kiến nghị nên tăng cường giáo viên chuyên môn ngoại ngữ để giảng dạy vùng cho học sinh nông thôn vì hiện nay đang thiếu. Cần xử lý tình trạng lạm thu các trường học với hình thức tài trợ. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã ghi nhận và đánh giá cao những vấn đề mà cử tri xã Hùng Thành đã kiến nghị đến đại biểu quốc hội.

Sau khi nghe giải trình của 1 số ban ngành và địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã ghi nhận và đánh giá cao những vấn đề mà cử tri xã Hùng Thành đã kiến nghị đến đại biểu quốc hội. Nhiều vấn đề cử tri nêu là thực tế đang tồn tại trong xã hội hiện nay. Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã yêu cầu các sở ban ngành cấp tỉnh và huyện Yên Thành tiếp thu các ý kiến của cử tri giải quyết những vấn đề tồn tại tạo điều kiện để nhân dân phát triển kinh tế. 1 số vấn đề khác bí thư tỉnh ủy tiếp thu và sẽ đệ trình lên các bộ ngành liên quan để giải quyết./.
 

Sỹ Đức  - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm