Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ninh

11:28, 02/12/2019
Sáng nay (2/12), đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Đặng Huy Hậu – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Nghệ An.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện Tập đoàn TH, các Sở, ngành liên.

Toàn cảnh buổi tiếp.
Toàn cảnh buổi tiếp.

Đến thời điểm hiện nay, Tập đoàn TH đang đầu tư 20 dự án tại Nghệ An với tổng vốn đăng ký 31.041 tỷ đồng, tổng diện tích đất sử dụng 72.190ha; Góp phần giải quyết cho gần 5.000 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp trong vùng dự án, đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa thông tin với đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh về các cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cũng đã thông tin với đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh về các cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung,trong đó có Tập đoàn TH. Ngoài các chính sách có liên quan trên, đối với các dự án của Tập đoàn TH, tỉnh có ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất thực hiện theo các quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền thuê đất.

Đồng chí Đặng Huy Hậu – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện cơ cấu lĩnh vực nông nghiệp của Quảng Ninh chỉ chiếm khoảng 6% trong cơ cấu kinh tế, tuy nhiên còn khoảng 35% người dân làm việc trong khu vực này, trong đó chủ yếu ở vùng khó khăn. Vì vậy, Quảng Ninh đang tập trung kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có dự án nuôi bò sữa theo quy mô công nghiệp nhằm nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo UBND và các sở, ngành của hai tỉnh đã trao đổi về các cơ chế chính sách trong phát triển nông nghiệp như: giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng đường, điện, nước; vai trò của chính quyền trong kết nối, phối hợp giữa doanh nghiệp với người nông dân; Nghe các chia sẻ, kinh nghiệm từ lãnh đạo Tập đoàn TH về vấn đề sản xuất, xây dựng vùng nguyên liệu, xử lý môi trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao tặng món quà lưu niệm cho đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu nhấn mạnh, những cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn của Nghệ An sẽ là kinh nghiệm để tỉnh Quảng Ninh tham khảo, nghiên cứu triển khai thời gian tới./.

Trần Lịch – Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm