Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Quảng Trị

18:37, 08/07/2022
Trải qua các cuộc chiến tranh vệ quốc, tỉnh Quảng Trị trở thành nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hàng vạn anh hùng liệt sĩ là con em của mọi miền Tổ quốc. Đặc biệt, ở những nơi đã từng diễn ra chiến sự ác liệt trên mảnh đất Quảng Trị đều có những đóng góp máu xương và sự hy sinh anh dũng của những người con quê hương Nghệ An.

Trong hành trình tri ân kỉ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ trên đất Quảng Trị, sáng nay, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị và tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ quê hương Nghệ Tĩnh đang yên nghỉ tại Nghĩa trang huyện Vĩnh Linh.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An về dâng hoa, dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. 

Trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng các đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh cao cả, cống hiến của các anh hùng liệt sĩ cho hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An làm lễ dâng hoa, dâng hương trước Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị. 
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị. 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm lịch sử. Hàng ngàn chiến sĩ giải phóng quân trên khắp cả nước và đồng bào Quảng Trị đã chiến đấu anh dũng, hy sinh, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này. Máu của các anh đã hoà vào lòng đất cho non sông đất nước có ngày độc lập, Nhân dân được tự do hạnh phúc. 

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An dâng hương tại bến bờ Nam sông Thạch Hãn tri ân những anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, máu xương hòa vào dòng Thạch Hãn để giành lại độc lập, thống nhất cho non sông, đất nước.
 
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và các đại biểu thả vòng hoa trên sông Thạch Hãn tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trên dòng sông linh thiêng đầy máu và hoa trong mùa Hè đỏ lửa 1972.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã làm lễ tại Nhà hành lễ, thả hoa tại bờ Nam sông Thạch Hãn, tỉnh Quảng Trị, bày tỏ tấm lòng tri ân những chiến sĩ đã ngã xuống vì non sông, đất nước. Trong 81 ngày đêm năm 1972, hàng ngàn chiến sĩ đã vượt sông Thạch Hãn từ bờ Bắc vào bờ Nam chiến đấu bảo vệ thị xã và Thành cổ Quảng Trị. Nhiều người con của Tổ quốc đã anh dũng đã hy sinh, máu xương hòa vào dòng Thạch Hãn. Sông Thạch Hãn được coi là một “nghĩa trang liệt sĩ không bia mộ”. 

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý thỉnh chuông cầu nguyện cho các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh. 
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. 
Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An và lãnh đạo huyện Vĩnh Linh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị có 800 liệt sĩ quê Nghệ Tĩnh đang yên nghỉ. 
Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An thành kính tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ quê Nghệ Tĩnh tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh.

Nằm ở phía Bắc sông Bến Hải, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh là nghĩa trang liệt sĩ cấp huyện lớn nhất tỉnh Quảng Trị, là nơi yên nghỉ của 5.630 anh hùng liệt sĩ của 41 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có 800 liệt sĩ quê Nghệ An và Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thắp hương tưởng niệm tại phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ Tĩnh tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh.
Đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy thắp hương tưởng niệm tại phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ Tĩnh tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh. 
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thắp hương tưởng niệm tại phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ Tĩnh tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh.
Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thắp hương tưởng niệm tại phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ Tĩnh tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh.
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An thắp hương tưởng niệm tại phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ Tĩnh tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh.

Với tấm lòng tôn kính, biết ơn vô hạn trước những cống hiến, hy sinh lớn lao của các thế hệ đi trước, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và các đại biểu cùng lãnh đạo huyện Vĩnh Linh đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân.
 

Xuân Hướng 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện