Giám sát công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn Nghệ An

19:16, 26/08/2022
Để đánh giá thực chất công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn Nghệ An giai đoạn 2018-2022, chiều 26/8, đoàn giám sát của đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An đã làm việc với UBND tỉnh. 

Bà Thái Thị An Chung, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng đoàn giám sát và ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế đồng chủ trì.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Trước khi làm việc với UBND tỉnh, đoàn giám sát đã làm việc trực tiếp và giám sát thông qua báo cáo với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Nhật Minh - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đại biểu Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo tổng hợp một số kiến nghị của các cơ sở khám chữa bệnh
Ông Trần Nhật Minh - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đại biểu Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo tổng hợp một số kiến nghị của các cơ sở khám chữa bệnh
GS.TS Thái Văn Thành - Đại biểu Quốc hội, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
GS.TS Thái Văn Thành - Đại biểu Quốc hội, Giám đốc Sở GD&Đ phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã nêu các kiến nghị, phản ánh của các cơ sở khám chữa bệnh; đề nghị UBND tỉnh quan tâm bố trí kinh phí đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các đơn vị khám chữa bệnh.

Đồng chí Đậu Thị Minh Loan - Phó Giám đốc Sở Tài chính giải trình, làm rõ các nội dung đoàn giám sát quan tâm.
Bà Đậu Thị Minh Loan - Phó Giám đốc Sở Tài chính giải trình, làm rõ các nội dung đoàn giám sát quan tâm.
Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải giải trình, làm rõ các nội dung Đoàn giám sát quan tâm.
Ông Nguyễn Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải giải trình, làm rõ các nội dung Đoàn giám sát quan tâm.

Liên quan đến vấn đề nguồn nhân lực, qua giám sát cho thấy nguồn nhân lực y tế công lập tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh còn thiếu so với quy định của Bộ Y tế; Cần xem xét có chính sách đặc thù, không tinh giản biên chế trong ngành y tế nhằm giảm tải áp lực công việc cho đội ngũ y bác sỹ hiện nay.

Đồng chí Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc.

Qua giám sát về thực hiện chính sách pháp luật về khám chữa bệnh cũng cho thấy công tác tổ chức đấu thầu thuốc, mua sắm thuốc, vật tư, hóa chất sinh phẩm; chất lượng điều trị ở tuyến cơ sở còn nhiều hạn chế; cần tạo điều kiện để đẩy mạnh hơn nữa trong lĩnh vực xã hội hóa dịch vụ y tế, bằng các hình thức liên doanh, liên kết. Vấn đề sức ép từ tự chủ, cơ chế chính sách liên quan đến tự chủ của các cơ sở khám chữa bệnh vẫn còn nhiều bất cập.

Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng Đoàn Giám sát kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng Đoàn Giám sát kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện ngành Y tế cùng các ngành liên quan đã giải trình, làm rõ thêm những vấn đề nội dung đoàn giám sát đã nêu.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện