Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An

19:29, 05/09/2022
Nhân chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, chiều 5/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với Dự án Khu công nghiệp VSIP Nghệ An; tặng quà người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Hưng Nguyên. 
a
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An.

Đi cùng đoàn có đồng chí Lê Khánh Hải – Uỷ viên TW Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đ/c trong BTV Tỉnh uỷ: Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh.

a
Ông Huỳnh Quang Hải - Phó Chủ tịch VSIP Group báo cáo tình hình hoạt động của KCN.

Dự án khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An được khởi công từ tháng 9/2015, với quy mô 750ha, trong đó phát triển khu công nghiệp gần 368ha; khu đô thị và dịch vụ hơn 382 ha. Tính đến tháng 8/2022, tỉnh Nghệ An đã hoàn thành giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư trên 556ha (đạt tỷ lệ 74,2%). Dự kiến cuối quý 3/2022 sẽ hoàn thành hạ tầng khu đô thị giai đoạn 1 và đang triển khai san lấp mặt bằng khu đô thị giai đoạn 2. 

a
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đến nay, đã có 33 nhà đầu tư thuê đất tại KCN VSIP Nghệ An với diện tích gần 150ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 56%. Trong đó có 30 dự án được cấp phép đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 580 triệu USD. Riêng 14 dự án FDI đã thu hút trên 523 triệu USD. Các doanh nghiệp trong KCN VSIP hiện đang tạo việc làm cho hơn 12.100 lao động.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị VSIP Group cố gắng hơn nữa, thực hiện đúng quy hoạch được phê duyệt, phát triển bền vững.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư là liên doanh Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và Tổng Công ty Becamex IDC. Nhắc lại chuyến thăm vào năm 2016, Chủ tịch nước cho biết, từ một khu vực hoang sơ, đồng ruộng mênh mông thì nay KCN VSIP Nghệ An đã định hình và phát triển khá rõ nét; kêu gọi được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp vào sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, VSIP Nghệ An đã thu hút được một số tập đoàn sản xuất sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kong, Đài Loan… đầu tư vào. Điều này cho thấy, tỉnh Nghệ An và KCN VSIP đang đi đúng hướng. Chủ tịch nước tin tưởng, KCN VSIP sẽ tiếp tục ngày càng mở rộng, phát triển góp phần thúc đẩy vào sự phát triển đi lên của tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho KCN VSIP Nghệ An.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho KCN VSIP Nghệ An.

Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 15 suất quà cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Hưng Nguyên; Đồng thời trao tặng cho tỉnh Nghệ An 100 ngôi nhà tình nghĩa.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà cho 15 hộ gia đình người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Chăm lo người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo để họ có cuộc sống tốt hơn là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và cấp uỷ chính quyền các cấp; thể hiện tấm lòng tri ân đối với những người đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng 100 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Nghệ An, của huyện Hưng Nguyên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn địa phương bằng nhiều cách làm sáng tạo, làm tốt hơn nữa công cuộc xoá đói, giảm nghèo; phát triển, mở rộng hơn nữa nhiều nhà máy, xí nghiệp để tạo công ăn việc làm cho lao động. Chủ tịch nước chúc tỉnh Nghệ An và huyện Hưng Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ngày càng phát triển hơn nữa để xứng đáng với quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, quê hương của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong và của nhiều nhà cách mạng tiền bối của Đảng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu thăm, tặng quà đồng chí Nguyễn Bá - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu thăm, tặng quà đồng chí Nguyễn Bá - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm đồng chí Nguyễn Bá - nguyên Uỷ viên TW Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An ở xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu.

Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của đồng chí Nguyễn Bá.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng đại gia đình đồng chí Nguyễn Bá.

 

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện