Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp phiên thường kỳ tháng 10  

15:49, 29/10/2022
Sáng 29/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh, BTV Tỉnh ủy tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 10/2022. 

Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh phiên họp.

BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến đối với hai đồ án quy hoạch đều liên quan đến huyện Đô Lương gồm: quy hoạch xây dựng vùng huyện Đô Lương, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050; quy hoạch chung xây dựng đô thị Đô Lương tỷ lệ 1/10.000. Các ý kiến đều khẳng định: Tiềm năng phát triển công nghiệp của Đô Lương là rất tốt, trong tương lai sẽ kết nối với KKT Đông Nam. Vì thế, huyện Đô Lương phải kết hợp thương mại dịch vụ, du lịch và công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung phát biểu tại phiên họp. 

Trong phát triển công nghiệp phải chú ý tận dụng quy hoạch khu vực dọc đường N5 và hành lang đường Hồ Chí Minh. Đây đều là những khu vực có ảnh hưởng, tác động sâu đến địa phương trong tương lai nên cần phân tích để có tầm nhìn xa hơn cho kết nối, không gian phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại phiên họp.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cũng lưu ý: các quy hoạch phải tương thích, bám sát với quá trình quy hoạch tỉnh đang xây dựng. Quá trình làm quy hoạch vùng huyện cần rút kinh nghiệm, quay lại bổ cứu cho quy hoạch chung của tỉnh. Huyện Đô Lương cần quan tâm rà soát lại quy hoạch đất đai liên quan đến thương mại, dịch vụ, phát triển công nghiệp để đáp ứng nhu cầu thu hút đầu tư và phát triển. Sau khi quy hoạch được phê duyệt đề nghị tập trung thực hiện. 

Bí thư Huyện ủy Đô Lương Phùng Thành Vinh phát biểu làm rõ về các nội dung Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm cho ý kiến tại phiên họp.

Tiếp đó, BTV Tỉnh ủy đã cho ý kiến về việc điều chỉnh cụm công nghiệp Lạc Sơn (Đô Lương); chủ trương đầu tư các dự án: Luxshare ICT 2 với tổng mức đầu tư trên 150 triệu USD tại KCN Visip và Nhà máy khoa học kỹ thuật kim loại Tân Việt tại KCN WHA có tổng mức đầu tư hơn 125 triệu USD.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe đơn vị tư vấn báo cáo Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị giám sát chặt chẽ quá trình triển khai các dự án đúng hồ sơ trình từ: công nghệ, quy trình sản xuất, báo cáo BTV Tỉnh ủy các điều chỉnh nếu có nhằm đảm bảo vì tương lai, vì môi trường đầu tư của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý kết luận phiên họp.

Cũng trong sáng nay, phiên họp cũng đã nghe và cho ý kiến đối với dự thảo đề án tăng cường trang bị phương tiện, thiết bị nghiệp vụ phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an Nghệ An giai đoạn 2023-2025.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện