Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Giáng sinh Tòa Giám mục Giáo phận Vinh

20:40, 21/12/2022
Chiều 21/12, nhân Lễ Giáng sinh năm 2022, chuẩn bị đón năm mới 2023, đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh.

Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo một số Sở, ban ngành của tỉnh. 

Tiếp đoàn có Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh, cùng các linh mục, chức sắc tại Tòa Giám mục.

a
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Giáng sinh Tòa Giám mục Giáo phận Vinh.

Trong không khí đầm ấm của mùa Giáng sinh 2022, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã thông tin đến Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cùng các linh mục, tu sĩ một số kết quả nổi bật của tỉnh về kinh tế - xã hội trong năm 2022.

Dù việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình thế giới, thời tiết, dịch bệnh, thiên tai, lũ lụt diễn biến phức tạp; giá xăng, dầu, nguyên vật liệu, các yếu tố đầu vào biến động mạnh, gây nhiều khó khăn, thiệt hại cho sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân,…

a
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý thông tin đến Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cùng các linh mục, tu sĩ một số kết quả nổi bật của tỉnh về kinh tế - xã hội trong năm 2022.

Trước bối cảnh đó, với quyết tâm, nỗ lực lớn của hệ thống chính trị, nhân dân cùng cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội năm 2022 đã đạt được kết quả tích cực, hoàn thành đạt và vượt 27/28 chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra. Trong đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt trên 9%. Dự kiến đến cuối năm 2022, toàn tỉnh có 309/411 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thu ngân sách nhà nước ước thực hiện trên 20.000  tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý khẳng định trong kết quả chung đó có sự đóng góp rất quan trọng của đồng bào Công giáo tỉnh nhà dưới sự điều hành, hướng dẫn của Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và các linh mục, chức sắc, chức việc trong Giáo phận Vinh. Đặc biệt, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và các vị linh mục, tu sĩ đã vận động đồng bào Công giáo thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chủ trương, chính sách chung của Nhà nước, của tỉnh, nhất là đã đồng lòng cùng tỉnh trong triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn như: đường cao tốc Bắc Nam, đường ven biển… Đặc biệt, mối quan hệ phối hợp giữa Giám mục, các vị linh mục, chức sắc, chức việc với cấp ủy, chính quyền các cấp gắn bó hơn, chia sẻ hơn. Chính vì thế, mối quan hệ giữa đồng bào lương - giáo trên địa bàn tỉnh ngày càng được vun đắp, gắn bó. 

a
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý khẳng định trong kết quả chung đó có sự đóng góp rất quan trọng của đồng bào Công giáo tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tin tưởng, trong thời gian tới, mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền tỉnh với Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ tiếp tục gắn bó, chung tay xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

a
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và các linh mục, chức sắc tại Tòa Giám mục nhân Lễ Giáng sinh 2022.

Đón Giáng sinh năm 2022, cũng là lúc chuẩn bị bước sang năm mới 2023, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trân trọng gửi tới Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, các linh mục, tu sĩ, toàn thể đồng bào Công giáo trong toàn tỉnh những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đón Giáng sinh ấm áp, an lành, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

a
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh.

Trong bầu không khí thân tình, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long - Giám mục Giáo phận Vinh bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đến thăm, chúc mừng Giáng sinh. Chúc mừng những thành tựu đạt được của tỉnh trong năm 2022 đầy khó khăn, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tin tưởng, kỳ vọng những thành quả trên sẽ là tiền đề để năm 2023 tỉnh có những thành quả tốt đẹp hơn nữa.

a
Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long - Giám mục Giáo phận Vinh trao tặng món quà cho lãnh đạo tỉnh.

Giám mục Giáo phận Vinh bày tỏ cảm kích, cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh dành cho Tòa Giám mục cũng như đồng bào Công giáo trong Giáo phận Vinh có thêm điều kiện thực hiện tốt phương châm “sống tốt đời đẹp đạo” trên vai trò vừa là một tín hữu, vừa là một công dân Việt Nam.

 

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện