Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý tiếp Đại sứ Ấn Độ

20:57, 20/02/2023
Chiều 20/2, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND đã tiếp xã giao ngài Sandeep Arya, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cùng các thành viên đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Nghệ An. 
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý tặng hoa chào mừng ngài
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý tặng hoa chào mừng ngài Sandeep Arya, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cùng các thành viên đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Nghệ An.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý bày tỏ vui mừng khi Nghệ An là địa phương đầu tiên được ngài Đại sứ đến thăm trong nhiệm kỳ. Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Dù trải qua nhiều biến động nhưng mối quan hệ ngoại giao Việt Nam, Ấn Độ luôn luôn tốt đẹp và phát triển.

Toàn cảnh buổi tiếp đón
Toàn cảnh buổi tiếp đón Đại sứ Ấn Độ.

Giới thiệu về Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Qúy tự hào với những đặc trưng như một Việt Nam thu nhỏ. Văn hóa, đất và con người Nghệ An cũng có bề dày truyền thống rất sâu sắc. Với những nỗ lực hoàn thiện các hạ tầng thiết yếu về giao thông, khu công  nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực, trung tâm tài chính... Nghệ An đang sẵn sàng đón các nhà đầu tư.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý trao đổi
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý trao đổi cùng ngài Sandeep Arya.

Hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 6 dự án FDI của Ấn Độ; giao dịch 2 chiều hiện đạt khoảng 61 triệu USD. Bí thư Tỉnh uỷ mong ngài đại sứ quan tâm, giới thiệu các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại Nghệ An với các ngành nghề như: công nghệ thông tin, ô tô, dược phẩm... và là cầu nối giao lưu văn hóa; Đồng thời mong muốn quỹ học bổng của Chính phủ Ấn Độ quan tâm tới học sinh, sinh viên Nghệ An.

a
Ngài Sandeep Arya, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ trao đổi thông tin với Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý.

Ngài Đại sứ Sandeep Arya cũng vui mừng được đến thăm Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và tự hào khi Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là người đã đặt nền móng, thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ. Ngài đại sứ cho rằng một mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện cần có sự phối hợp cụ thể, hiệu quả từ các địa phương với nhau. Chính các lĩnh vực mà Nghệ An đang ưu tiên thì bang Haryana - nơi Nghệ An đã thiết lập mối quan hệ cũng có rất nhiều thế mạnh phù hợp. Đại sứ quán hân hạnh được sắp xếp chương trình để đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp Nghệ An sang thăm, khảo sát, kết nối cơ hội đầu tư tại các bang ở Ấn Độ trong năm 2023. Đại sứ quán cũng sẽ kết nối với tỉnh để Nghệ An tham gia đầy đủ các diễn đàn doanh nghiệp Ấn Độ tổ chức tại Việt Nam.

a
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý trao món quà lưu niệm đến ngài ngài Sandeep Arya.

Theo ngài đại sứ, hợp tác Nhân dân cũng là một thành tố rất quan trọng. Hai bên cần tăng cường giao lưu hơn nữa giữa Nhân dân 2 nước trong thời gian tới, tạo điều kiện để tổ chức các dự án cho thế hệ trẻ, các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật truyền thống.

a
Ngài Sandeep Arya, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ trao món quà lưu niệm cho Tỉnh uỷ Nghệ An.

 

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện