Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh uỷ

06:37, 13/04/2023
Chiều 12/4, Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh uỷ để nghe kết quả thực hiện công tác quý I, định hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì buổi làm việc.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Trong quý I, các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy đã làm tốt công tác, tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác và theo Chương trình làm việc năm 2023 đảm bảo tiến độ, nội dung; Tham mưu trình Bộ Chính trị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26 về phát triển tỉnh Nghệ An; Xây dựng kế hoạch sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Đồng chí Phạm Trọng Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc.
Đồng chí Phạm Trọng Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế, đó là: một số nội dung tham mưu trong chương trình công tác còn chậm, chất lượng chưa cao; phát triển đảng còn gặp nhiều khó khăn. Một số cấp ủy, ủy ban kiểm tra chưa tập trung kiểm tra, giám sát ở các nội dung, lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra sai phạm như: quản lý và sử dụng đất đai, ngân sách, xây dựng cơ bản, công tác cán bộ. Một số vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực tuy được phát hiện sớm song tiến độ xử lý, giải quyết còn chậm. Công tác phòng, chống tham nhũng ở một số địa phương, đơn vị còn lúng túng, hiệu quả chưa cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận cuộc làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận cuộc làm việc.

Nhấn mạnh về một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông yêu cầu Ban Nội chính và Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ phải chủ động thực hiện các nội dung công tác, tham mưu để xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp theo đúng quy trình, nhằm tăng hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và đảm bảo sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng; Tập trung giải quyết kịp thời những vấn đề ở cơ sở, nhất là liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng trong thực hiện các dự án, công trình trọng điểm. Tiếp tục chỉ đạo xử lý và khắc phục các tồn tại đã được Kiểm toán Nhà nước, Uỷ ban Kiểm tra TW chỉ ra tại một số đơn vị. Ban Tổ chức bám cơ sở để thực hiện có hiệu quả chủ trương dừng tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ cấp huyện, cấp xã nhưng không để ách tắc công việc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông cũng đề nghị Văn phòng và các Ban Đảng rà soát lại thông báo, chỉ đạo của Thường trực, Ban thường vụ Tỉnh uỷ để kịp thời ban hành văn bản kết luận về một số vụ việc để chậm và kéo dài./.

Thái Dương - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện