Đánh giá thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh

19:59, 05/06/2023
Chiều 5/6, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và BTV Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp 06 và triển khai hoạt động phối hợp trong thời gian tới. 

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh cùng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Sau 2 năm thực hiện quy chế phối hợp, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin liên quan đến công tác tư tưởng, tổ chức và cán bộ, công tác quản lý, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan cấp tỉnh, công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng; thống nhất thực hiện cải cách hành chính, quy chế dân chủ, công tác dân vận chính quyền trong cơ quan cấp tỉnh; chỉ đạo tổ chức đảng phát huy vai trò lãnh đạo chuyên môn các sở, ban, ngành để cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng thành các Chương trình, Đề án sát đúng, khả thi, hiệu quả… cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị cũng đã đề ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp giữa hai bên.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Viết Hưng phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Chu Bá Long phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao những kết quả đạt được sau hơn 2 năm thực hiện Quy chế 06 giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh. Báo cáo về kết quả phối hợp sẽ được hoàn thiện để gửi thường trực Tỉnh uỷ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, kết quả đạt được cần phải nhìn nhận một cách toàn diện, đặt trong bối cảnh hơn 2 năm phòng chống dịch Covid-19 cùng rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, KT - XH của Nghệ An liên tục có nhiều dấu mốc quan trọng về tốc độ tăng trưởng, thu ngân sách, thu hút đầu tư… Đặc biệt là những đổi mới, linh hoạt trong phương thức, cách tiếp cận để tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, đường lối chỉ đạo. Đó còn là sự năng động, đi đầu trong CCHC, ứng dụng công nghệ thống tin, chuyển đổi số thông qua việc ban hành Nghị quyết về CCHC, xây dựng quy trình xử lý công việc không giấy tờ; chủ động, phối hợp trong công tác cán bộ; lãnh đạo, chi đạo các cơ quan tham gia công tác an sinh xã hội…

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự báo, thời gian tới khó khăn, thách thức sẽ nhiều hơn, nên việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH, xây dựng Đảng sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, những kết quả đạt được trong hơn 2 năm vừa qua, đặc biệt là Bộ chính trị thống nhất sẽ ban hành Nghị quyết mới về phát triển Nghệ An cùng với quy hoạch tỉnh được phê quyệt sẽ là nền tảng thuận lợi, thời cơ mới đối với sự phát triển của tỉnh. Cho nên, công tác phối hợp giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh phải đi vào thực chất, trọng tâm, có hiệu quả; Tập trung vào các vấn đề như công tác CCHC, chuyển đổi số; Nhấn mạnh đến việc nâng cao chất lượng công việc (bao gồm chất lượng xử lý, tham mưu của các cơ quan), tạo môi trường để cán bộ, đảng viên làm việc, cống hiến vì lợi ích chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đồng tình với một số nội dung công tác phối hợp giữa 2 bên trong thời gian tới; thống nhất với một số đề xuất của Ban thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện