Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tiếp xúc cử tri xã Nam Cát, huyện Nam Đàn 

20:01, 24/10/2023
Chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2023, chiều nay, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện đã tiếp xúc cử tri tại xã Nam Cát, huyện Nam Đàn.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị cử tri đã được nghe các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện thông báo về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp HĐND tỉnh, HĐND huyện cuối năm 2023; Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện năm 2023, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của năm 2024; Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa 18 liên quan đến địa bàn và các vấn đề nổi cộm, bức xúc.

Các đồng chí chủ trì.

Bày tỏ phấn khởi về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện, cử tri xã Nam Cát cũng đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, huyện quan tâm đến việc quy hoạch hệ thống thủy lợi đảm bảo nguồn nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Quan tâm kiểm tra giám sát việc cung cấp nguồn nước sạch của Công ty Hùng Thành do không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân, có thời điểm nước yếu và đục; cách thu tiền nước với mức tối thiểu là 4 khối chưa hợp lý. Đầu tư xây dựng tuyến đường điện tỉnh lộ 539C nối từ khu di tích Tổng Bí thư Lê Hồng Phong lên khu di tích Kim Liên. Quy hoạch để mở thêm tuyến đường nối từ đê 42 của xã Hưng Long, Hưng Lĩnh đi qua xã Nam Cát đến xã Hưng Đạo.

 

Đề xuất điện lực cải tạo đường lưới điện nhằm đáp ứng yêu cầu điện sinh hoạt cho dân và sớm di dời 1 số vị trí cột điện hư hỏng và ảnh hưởng giao thông đi lại. Hỗ trợ để xây dựng mới nhà văn hóa xóm nhằm đáp ứng yêu cầu sinh hoạt sau sáp nhập. Xem xét bổ sung cán bộ phụ trách đài truyền thanh xã; Tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ hoạt động ở xóm. Ngoài ra, cử tri cũng quan tâm đến một số vấn đề như thu xã hội hóa trong trường học; Tình trạng cò đất trong đấu giá đất....

 
Cử tri Nam Cát nêu kiến nghị tại hội nghị.

Các vấn đề được cử tri quan tâm, kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc đã được lãnh đạo UBND huyện Nam Đàn giải trình, làm rõ thêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận hội nghị.

Tiếp thu các ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đã trao đổi một số vấn đề để cử tri nắm rõ hơn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đồng thời cho biết, với vị trí vai trò của tỉnh, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 39 về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên cơ sở 10 năm thực hiện Nghị quyết 26. Đồng thời Thủ tướng Chính phủ đã phê duyêt Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là hai cơ sở chính trị và pháp lý hết sức quan trọng để tỉnh Nghệ An phát triển trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận và chúc mừng những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân xã Nam Cát. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị; Xây dựng cơ sở hạ tầng; Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư ... Đồng thời mong muốn nhân dân huyện Nam Đàn, xã Nam Cát đồng hành cùng với tỉnh để thực hiện thành công các mục tiêu này. Đồng chí cũng ghi nhận tinh thần trách nhiệm và các ý kiến của cử tri đều đáp ứng yêu cầu đòi hỏi cho sự phát triển của xã, đồng thời đề nghị các ngành cấp tỉnh và huyện Nam Đàn cần quan tâm đến việc quy hoạch hệ thống thủy lợi cho địa bàn xã; đề xuất với tỉnh để xem xét hệ thống giao thông kết nối; Làm việc với nhà đầu tư để khắc phục những bất cập trong cung cấp nguồn nước sạch và việc thu tiền nước tối thiểu. Đồng chí cũng nhấn mạnh, sẽ có sự chỉ đạo nhằm nâng cấp đường dây phụ tải điện... Đồng thời cũng cho biết tỉnh đang nghiên cứu và sẽ có sự tăng thêm chế độ phụ cấp cho cán bộ khối xóm dù còn ít... Đồng thời làm rõ thêm một số vấn liên quan đến tăng cán bộ bán chuyên trách; thực hiện đấu giá đất...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt cho đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Trung ghi nhận đẩy đủ những vần đề phản ánh và xem xét giải quyết đảm bảo đúng quy định. Đồng thời mong cử tri chia sẻ bởi không phải tất cả mọi vấn đề cử tri nêu đều có thể giải quyết ngay được mà có những nội dung cần phải có thời gian, lộ trình.

                                                           

 Mai Hương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện