Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12

13:19, 01/10/2023
Ngày 30/9, tại Thủ đô Budapest, Hungary, đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Hồng Vinh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12.
Toàn cảnh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12.

Diễn đàn do Liên hiệp Các hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu, Hội Doanh nghiệp Việt kiều tại Hungary tổ chức.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12.

Tham gia diễn đàn có đại diện Bộ Công Thương, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; Đại Sứ quán, Tham tán Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu; Doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại Diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Hồng Vinh bày tỏ sự vui mừng khi tham gia sự kiện hết sức ý nghĩa này. Đây là cơ hội để tỉnh Nghệ An có thể giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh trong thu hút đầu tư; đồng thời giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của Nghệ An đến các doanh nghiệp kiều bào Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ các nước châu Âu.

 
Đồng chí Lê Hồng Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại diễn đàn.

Khái quát về tiềm năng của tỉnh, đồng chí Lê Hồng Vinh cho biết, Nghệ An có diện tích tự nhiên lớn nhất cả nước; là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh - danh nhân văn hoá kiệt xuất, anh hùng giải phóng dân tộc. Nghệ An cũng là vùng đất có truyền thống hiếu học, cần cù, sáng tạo; là trung tâm kinh tế - văn hoá của khu vực Bắc miền Trung.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của Nghệ An với các đại biểu.

Tốc độ tăng trưởng bình quân của tỉnh Nghệ An trong những năm gần đây đạt trên 9%/năm, nằm trong nhóm 10 địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước vào năm 2022 và trong nhóm 6 địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước 9 tháng đầu năm nay.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary. 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao quà lưu niệm tới Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary. 

Trước đó, ngày 29/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác tỉnh Nghệ An đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary. 
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện