Chủ tịch UBND tỉnh dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

15:48, 17/11/2023

Sáng 17/11, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư xóm 1, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn. 

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác của tỉnh, huyện Nam Đàn về chung vui với người dân xóm 1, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn.

Cuối năm 2019, xóm 1, xã Nam Giang được hình thành trên cơ sở sáp nhập từ hai đơn vị là xóm 1 và xóm 2 cũ. Hiện nay, xóm có 264 hộ và gần 1.260 nhân khẩu, chia thành 8 tổ tự quản. Thực hiện chủ trương về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018 – 2021, Chi bộ xóm đã lãnh đạo Ban chỉ huy xóm, Ban công tác Mặt trận, đặc biệt là sự đồng tình, hưởng ứng của toàn thể Nhân dân, xóm 1 đã hoàn thành xây dựng đạt chuẩn xóm “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.

Các đại biểu tham dự.

Đến nay, hệ thống đường giao thông của xóm 1 đã trở nên khang trang, sạch đẹp, có đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng; hai bên được trang trí đảm bảo mỹ quan; có bồn hoa, cây cảnh ở các trục đường chính và do chính người dân chăm sóc. 100% hộ dân đều dùng nước máy, hợp vệ sinh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu chung vui với người dân xóm 1, xã Nam Giang.

Phát biểu chung vui với bà con nhân dân xóm 1, xã Nam Giang nhân ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm khơi dậy tinh thần và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy truyền thống tốt đẹp của MTTQ Việt Nam. 

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng xóm 1 bức tranh Bác Hồ với Bác Tôn. 

Đây cũng là dịp, các khu dân cư nhìn lại kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào toàn dân xây dựng NTM, đô thị văn minh; biểu dương các điển hình tập thể, cá nhân có thành tích. Kết quả này cũng đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con. Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ vui mừng khi xóm 1 đã được công nhận danh hiệu “sáng – xanh – sạch – đẹp”. Thành tích này có sự đóng góp hết sức quan trọng của nhân dân, các tổ chức đoàn thể, từ đó góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Nam Đàn và xã Nam Giang. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng quà cho xóm 1, xã Nam Giang. 

Biểu dương và chúc mừng những kết quả xóm 1, xã Nam Giang đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, cán bộ và nhân dân xóm 1, lãnh đạo xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, nỗ lực hướng đến các mục tiêu mới hơn, cao hơn. Phấn đấu xây dựng NTM kiểu mẫu thông minh, tiêu biểu, để nông thôn trở thành nơi đáng sống. Nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để thực hiện mục tiêu đã đề ra. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Thành trao quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xóm 1. 

Nhất là trong xây dựng đời sống kinh tế, văn hóa tại cơ sở, để làm sao người dân môi trường tốt đẹp hơn; tình làng nghĩa xóm được thắt chặt. Các tổ chức đoàn thể tại cơ sở hoạt động có hiệu quả, tập hợp được quần chúng nhân dân cùng phần đấu để đạt được mục tiêu phát triển của địa phương. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh khó khăn, vươn lên học giỏi.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đã trao tặng bức tranh “Bác Hồ và Bác Tôn”, phần quà 5 triệu đồng và 1 chiếc tivi để phục vụ hoạt động văn hóa cho nhân dân xóm 1; 10 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng được trích từ Quỹ vì người nghèo của MTTQ tỉnh Nghệ An cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 10 xe đạp – trị giá mỗi chiếc 2 triệu đồng cho các học sinh khó khăn, vươn lên học giỏi của địa phương.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện