Hội thảo khoa học cấp tỉnh về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp

12:05, 12/12/2023

Sáng 12/12, tại trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh: “Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chủ chốt và người đứng đầu gắn với đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả ở Đảng bộ tỉnh Nghệ An đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”. Đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy dự và chủ trì hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.

Hội thảo nhằm tiếp tục quán triệt, làm sâu sắc hơn nhận thức về tính chất, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình hiện nay. 

Đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội thảo.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý đã phân tích làm rõ nội dung, giải pháp về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chủ chốt và người đứng đầu gắn với đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả mà Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương đã đề ra.

 Đồng chí Vương Quang Minh, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh phát biểu tại hội thảo.
Các nhà khoa học, nhà quản lý đã phân tích làm rõ nội dung, giải pháp về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp.

Đồng thời cung cấp cơ sở khoa học về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chủ chốt và người đứng đầu gắn với đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả ở Đảng bộ Tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trong đó tập trung bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ; Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ gắn với tăng cường trách nhiệm cấp ủy và người đứng đầu trong công tác cán bộ; Nâng cao chất lượng công tác đánh giá cán bộ theo hướng xuyên suốt, liên tục, đa chiều; Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ; Chủ động phát hiện nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là cán bộ chủ chốt nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng thời trên cơ sở những hạn chế, khó khăn, bất cập trong thực tiễn, các nhà khoa học, quản lý cũng đã đề xuất những giải pháp trong điều kiện cụ thể của tỉnh hiện nay và trong thời gian tới. 

                                                       

Mai Hương – Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện