Tập đoàn WHA (Thái Lan) sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới

19:43, 17/01/2024

Chiều 17/1, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn WHA (Thái Lan) về tình hình thực hiện dự án cũng như kế hoạch phát triển của Tập đoàn tại Nghệ An. Thông tin tại cuộc làm việc, Tập đoàn WHA cho biết, trong 5 năm tới sẽ dành nguồn vốn khoảng 1 tỷ USD để đầu tư vào Việt Nam.

a
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thay mặt Tập đoàn WHA, bà Chạ-ri-pon đã chúc mừng những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của Nghệ An trong năm 2023. Trong đó, ấn tượng nhất là thu hút FDI khi đứng thứ 8 toàn quốc. Riêng WHA Nghệ An cũng đã có 2 tập đoàn lớn đầu tư vào là Foxcon, Sunny Officall… Với xu hướng dịch chuyển đầu tư như hiện nay, năm 2024 sẽ có nhiều cơ hội đế đón các nhà đầu tư vào KCN WHA.

a
Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn WHA Chạ-ri-pon phát biểu tại buổi lằm việc.

Đến nay, Tập đoàn WHA đã đầu tư vào Nghệ An 200 triệu USD và 5 năm tới Tập đoàn sẽ dành nguồn vốn 1 tỷ USD để đầu tư tại Việt Nam.

a
Lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ban ngành dự buổi làm việc.

Bà Chạ-ri-pon cho biết, năm 2023 cũng là một năm Tập đoàn WHA có kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu và lợi nhuận lớn nhất kể từ khi thành lập; Đồng thời bày tỏ sự kỳ vọng, năm 2024, Tập đoàn WHA sẽ tiếp tục lập những thành tích tốt hơn trong đầu tư và thu hút đầu tư tại Nghệ An. Và để đạt được mục tiêu đề ra, WHA mong muốn được đồng hành, hỗ trợ của tỉnh Nghệ An.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc.

​Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chúc mừng những thành công của Tập đoàn WHA đạt được trong năm 2023, trong đó có kết quả sản xuất – kinh doanh đã triển khai tại tỉnh Nghệ An. Người đứng đầu UBND tỉnh cũng cho biết, trong năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn song Nghệ An vẫn giữ được sự ổn định, sự tăng trưởng tích cực với 25/28 chỉ tiêu kinh tế - xã hội hoàn thành mục tiêu đề ra; Tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách đạt khá. Thu hút vốn FDI đứng thứ 8/63 tỉnh thành trên cả nước với tổng vốn đăng ký và điều chỉnh đạt trên 1,6 tỷ USD. Thành tựu này có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn WHA.

Nghệ An là địa phương đầu tiên WHA lựa chọn triển khai các dự án hạ tầng khu công nghiệp bài bản, thực chất, hiệu quả và phù hợp với từng giai đoạn đã cam kết. Trong đó, giai đoạn 1 đã hoàn thành xây dựng với diện tích hơn 143ha, giai đoạn 2 là trên 354 ha. Đến nay, tỷ lệ lấp đầy cả 2 giai đoạn đạt trên 53%. 

a
Lãnh đạo Tập đoàn WHA dự buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá, đến nay, WHA đã thu hút được trên 1,12 tỷ USD, trong đó năm 2022 thu hút được số vốn 641 triệu USD và năm 2023 là 361 triệu USD. Các nhà đầu tư WHA thu hút đều phù hợp với các lĩnh vực địa phương đang chú trọng, đảm bảo các tiêu chí về môi trường. Khi các dự này đi vào hoạt động sẽ có những đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế, quy mô sản xuất, tạo ra cơ hội việc làm với khoảng 80.000 - 100.000 lao động. Bên cạnh đó, WHA cũng đã đóng góp hơn 80 tỷ đồng vào ngân sách của tỉnh Nghệ An, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là trên địa bàn huyện Nghi Lộc. 

a
Tập đoàn WHA trao tiền ủng hộ huyện để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết: Năm 2024 là năm tiếp tục có nhiều thánh thức hơn là thuận lợi song Nghệ An vẫn quyết tâm đạt ra những mục tiêu cao trong phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục duy trì top 10 thu hút FDI cả nước. Để triển khai nhanh, hiệu quả các dự án, tỉnh cam kết sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, môi trường đầu tư, kinh doanh cho các nhà đầu tư nói chung, cho Tập đoàn WHA nói riêng. 

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung Trao món quà lưu niệm đến Chủ tịch HĐQT Tập đoàn WHA

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn Tập đoàn WHA tiếp tục đồng hành cùng tỉnh để Nghệ An đạt được các mục tiêu đề ra. Trước hết, WHA hoàn thành việc đầu tư hạ tầng giai đoạn 2; thu hút các dự án đầu tư vào khu vực hạ tầng giai đoạn 2 của Dự án; đồng thời, tập trung nguồn lực để sớm được phê duyệt chủ trương đầu tư cho giai đoạn 3 và chuẩn bị các giai đoạn tiếp theo. 

a
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn WHA trao món quà lưu niệm đến lãnh đạo UBND tỉnh.

Nhân dịp này, Tập đoàn WHA cũng đã trao số tiền 1 tỷ đồng ủng hộ huyện Nghi Lộc để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Trong đó có 500 triệu đồng cải tạo, sửa chữa Trường Tiểu học xã Nghi Đồng và 500 triệu đồng xây dựng 10 ngôi nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn./.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện