Chủ tịch UBND tỉnh giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp và các Hội Doanh nghiệp

18:08, 12/03/2024
Chiều 12/3, UBND tỉnh tổ chức họp giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An và các hội Doanh nghiệp trên địa bàn. Phát biểu tại cuộc họp giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ quan điểm: có những vấn đề phát sinh đột xuất, các doanh nghiệp có thể kiến nghị để lãnh đạo tỉnh trực tiếp lắng nghe, tháo gỡ, không chờ đợi đến giao ban định kỳ. 
Toàn cảnh cuộc họp.

Tính từ cuộc họp giao ban tháng 10/2023 giữa UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp đến nay, các sở, ngành và địa phương liên quan đã tập trung giải quyết 23 kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp. 

Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang phát biểu tại cuộc họp.

Trong đó có 12 kiến nghị thuộc thẩm quyền của 8 sở, ngành và cấp huyện được yêu cầu trả lời tại thông báo số 761 ngày 10/10/2023. Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận được văn bản tổng hợp 10 kiến nghị mới phát sinh được Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Hiệp hội bất động sản tỉnh và Hội doanh nhân cựu chiến binh thành phố Vinh phản ánh, tổng hợp. 

Giám đốc Sở TN&MT Hoàng Quốc Việt phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận tại giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: chủ trương của tỉnh Nghệ An là luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động, từ đó đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT – XH của địa phương. Kết quả của 2 tháng đầu năm 2024 đang tiếp tục phát huy được đà tăng trưởng của năm 2023… 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biêu tại cuộc họp.

Người đứng đầu UBND tỉnh cho biết: tại thời điểm này, tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị; xây dựng Nghị quyết thí điểm, bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù để tạo thêm nguồn lực phát triển trong giai đoạn mới… 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ: nhìn nhận vào thực tế, cộng đồng doanh nghiệp hiện đang đối diện với không ít khó khăn trong giai đoạn hiện nay, nhất là với các doanh nghiệp nhỏ và vừa… 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: các kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp và Hội doanh nghiệp trong kỳ giao ban trước đã và đang được các sở, ngành, địa phương liên quan giải quyết. Tuy nhiên, có những vấn đề không thể xử lý được ngay, cần có thời gian để tháo gỡ dần… Với các nội dung mới phát sinh, các sở, ngành và địa phương liên quan tiếp tục quan tâm để xử lý theo quy định, thẩm quyền; trả lời rõ cho doanh nghiệp biết. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các Hội Doanh nghiệp, VCCI chi nhánh Nghệ An và các đơn vị liên quan tiếp tục nắm bắt những vướng mắc, khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp để tổng hợp, báo cáo với UBND tỉnh. Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu: những nội dung mà giải quyết chưa đáp ứng được nguyện vọng cần phản hồi, trao đổi lại để lãnh đạo tỉnh xem xét, chỉ đạo. Đồng thời nêu rõ quan điểm: có những vấn đề phát sinh đột xuất, các doanh nghiệp có thể kiến nghị để lãnh đạo tỉnh trực tiếp lắng nghe, tháo gỡ, không chờ đợi đến giao ban định kỳ; tất cả vì sự phát triển của tỉnh./. 
 

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện