Đoàn công tác tỉnh Nghệ An thăm và làm việc tại Bình Phước

19:38, 12/04/2024
Chiều 12/4, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có đến thăm và làm việc tại Bình Phước. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo một số sở, ban, ngành. 

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Bình Phước có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Huỳnh Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý đã thông tin với các thành viên đoàn tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Nghệ An hiện có quy mô nền kinh tế đứng thứ 10/63 tỉnh thành trong cả nước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2023 đạt 7,14%; quý I năm 2024 ước đạt 6,38%. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung và Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cùng Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Đức Cường tham dự buổi làm việc.

Thu ngân sách năm 2023 đạt trên 21.000 tỷ đồng, quý I năm 2024 đạt trên 5.900 tỷ đồng. Thu hút đầu tư đạt kết quả nổi bật, 2 năm liên tiếp đứng trong tốp 10 địa phương thu hút đầu tư FDI lớn nhất cả nước, năm 2023 đạt 1.6 tỷ USD…

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cũng đã nêu bật một số kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh trong thời gian qua. Trong đó, quý 1 năm 2024 tốc độ tăng trưởng của tỉnh tăng 6,01% so với cùng kỳ, đứng thứ 3 vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 27 so với cả nước. 

Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy Nghệ An tham dự buổi làm việc.

Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi nhanh và duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Kim ngạch xuất khẩu quý 1 đạt trên 1,33 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước quý 1 ước đạt 2.725 tỷ đồng…

 Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, người đứng đầu 2 tỉnh đề có chung nhận định: Bình Phước và Nghệ An dù khác nhau về mặt địa lý những có nhiều điểm tường đồng về lịch sử, văn hoá, con người. Cả hai tỉnh đều là cái nôi của cách mạng, với nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng. Bình Phước, Nghệ An đều nằm trong tốp những địa phương có đường biên biên giới dài nhất cả nước, dọc tuyến bên giới có nhiều dân tộc anh em sinh sống đoàn kết, hoà thuận với nhau…

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tham dự buổi làm việc.

Ngày nay, Bình Phước và Nghệ An đều là địa bàn trọng yếu, là cửa ngõ thông thương, kết nối khu vực và quốc tế… điều đó cho thấy 2 địa phương có mối lương duyên để hợp tác phát triển. Trên tinh thần trao đổi cởi mở tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường và Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý bày tỏ mong muốn thời gian tới giữa 2 địa phương sẽ có sự hợp tác ngày càng chặt chẽ, nhằm khai thác triệt để tiềm năng, thế mạnh của hai bên, từng bước xây dựng Bình Phước, Nghệ An ngày càng phát triển. Cũng tại buổi làm việc, các đồng chí trong BTV 2 tỉnh cũng đã trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, tuyên giáo, dân vận và mặt trận./.

Xuân Hướng – Xuân Túc – Hoàng Vũ

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện