Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2023

22:45, 14/04/2023
Tối 14/4, tại Quảng trường Bình Minh đã diễn ra khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023 với chủ đề “Cửa Lò - Sắc màu của biển”. Đây là sự kiện mở màn cho mùa du lịch của đô thị biển Cửa Lò với một loạt các chuỗi hoạt động khác như Lễ hội Carnival đường phố, Festival Khinh khí cầu, cùng nhiều sự kiện văn hoá - thể thao, du lịch và thương mại khác sẽ được diễn ra tại đây.
 

 

Dự lễ về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã; cùng đông đảo du khách và nhân dân phố biển Cửa Lò.Tham dự buổi lễ còn có đại diện các lãnh đạo các tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Hưng Yên và Hoà Bình. 

Quang cảnh buổi lễ khai mạc.

Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023 là sự kiện mở màn cho mùa du lịch của đô thị biển Cửa Lò cho chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Nghệ đến du khách trong nước và quốc tế; mở đầu cho “tuần lễ du lịch” theo hướng lễ hội văn hóa dân gian, truyền thống với các đặc trưng riêng biệt của phố biển Cửa Lò xứ Nghệ. 

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2023.
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2023.

Phát biểu tại chào mừng Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nêu rõ: Nghệ An đang trở thành một trung tâm giàu truyền thống lịch sử và văn hóa đậm đà bản sắc, trở thành điểm nhấn quan trọng trên hành trình di sản miền Trung với hơn 1.000 di tích, danh thắng, trong đó có 130 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 20 lễ hội văn hoá truyền thống. Cùng với đó là những điệu hò, câu ví được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại… Trong bức tranh nhiều sắc màu của Nghệ An là sự nổi lên đầy sức sống, năng động, tràn trề sức trẻ của một đô thị du lịch biển Cửa Lò - viên ngọc xanh xứ Nghệ. 

Các đại biểu dự buổi lễ.

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023 là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá giá trị tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Thể hiện khẳng định, quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An cùng cả nước tạo dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh, cùng gìn giữ những giá trị truyền thống, đặc sắc của địa phương; góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển của tỉnh.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai hội.
Đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai hội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho du lịch Cửa Lò năm 2023, đồng thời mở ra những kỳ vọng về một năm du lịch thành công.

Chương trình nghệ thuật ‘‘Cửa Lò - Sắc màu của biển’’.

 Điểm nhấn của lễ khai mạc mùa lễ hội là chương trình nghệ thuật “Cửa Lò - Sắc màu của biển” gồm 3 phần:  n tình xứ Nghệ, Cửa Lò biển hát và Khát vọng sóng, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. Qua chương trình nghệ thuật, vùng đất Cửa Lò hiện lên thông qua những câu chuyện truyền thuyết liêu trai, mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa và các Lễ hội truyền thống đặc trưng của Cửa Lò – Nghệ An; cùng đưa khán giả đến với cuộc sống của cư dân làng chài và sự kỳ vỹ của biển cả. 

Một số hình ảnh trong Chương trình nghệ thuật ‘‘Cửa Lò - Sắc màu của biển’’.

Khép lại đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Cửa Lò 2023 là màn bắn pháo hoa rực rỡ nhiều sắc màu; để lại nhiều ấn tượng trong lòng hàng vạn người dân và du khách tham dự. Đây là cơ sở, là động lực để Thị xã Cửa Lò phấn đấu mục tiêu đón 3,4 triệu lượt khách, trong đó 1,25 triệu lượt khách lưu trú, doanh thu đạt 3.550 tỷ đồng trong năm 2023./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện