Đẹp mê mẩn 'Tràng An thu nhỏ' ở Thanh Hóa

16:59, 26/08/2023
 Với cảnh đẹp hùng vĩ nên thơ, non xanh nước biếc, khu danh thắng quốc gia Kim Sơn (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) được du khách ví như 'Tràng An thu nhỏ'.

Cách trung tâm TP Thanh Hóa chừng 40km, khu danh thắng quốc gia Kim Sơn nổi tiếng xa gần, bởi vẻ đẹp nguyên sơ được thiên nhiên ban tặng.

Ghé thăm Kim Sơn những ngày này, du khách sẽ được ngồi thuyền men theo dòng suối Ấu trải đầy hoa súng. Xung quanh là những cánh rừng xanh mát được bao bọc bởi các dãy núi đá hùng vĩ.

Đặc biệt, ngoài ngắm cảnh sắc nên thơ trên dòng suối Ấu, du khách còn có dịp khám phá hệ thống động khô và động nước Kim Sơn huyền bí. 

Đầm nước trước chùa Linh Ứng. Ảnh: Xuân Lục.
Đầm nước trước chùa Linh Ứng. Ảnh: Xuân Lục.

Bên cạnh đó, là điểm du lịch tâm linh chùa Linh Ứng nằm ngay vách núi. Ngôi chùa này xây dựng từ thời nhà Lý, đến thời vua Bảo Đại thì được trùng tu lại, lưng tựa vào vách núi, phía trước mặt là đầm sen rộng rãi, thoáng đãng.

Từ sân chùa, du khách có thể dễ dàng quan sát một vùng non xanh nước biếc, bao quanh là các dãy núi đá hùng vĩ, nên thơ. 

Du khách trải nghiệm, khám phá khu danh thắng Kim Sơn. Ảnh: Xuân Lục.
Du khách thích thú check-in bên dòng suối Ấu. Ảnh: Xuân Lục.
Khung cảnh bình yên khi sang Thu tại khu danh thắng. Ảnh: Xuân Lục.
Du khách trải nghiệm bằng thuyền men theo dòng suối Ấu vào động nước Kim Sơn. Ảnh: Xuân Lục.

Quần thể danh thắng Kim Sơn cũng được đánh giá có giá trị về mặt lịch sử, địa lý, kiến tạo địa chất và là nguồn tài nguyên tự nhiên vô giá để xứ Thanh phát triển loại hình du lịch sinh thái kết hợp văn hoá tâm linh.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện