Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các bước make-up nhanh cho chị em công sở

15:27, 03/12/2019
Chỉ cần nhấn nhá chút phấn nền, chuốt mascara, son môi... chị em có thể thu hút người đối diện và tự tin chốn công sở.

Lớp trang điểm giúp phái nữ tô điểm diện mạo và tự tin hơn khi gặp gỡ đối tác, bạn bè... Theo Daum (Hàn Quốc), các nhân viên văn phòng Hàn Quốc luôn chú trọng gu thời trang thanh lịch với áo sơ mi, chân váy, vest và trang điểm nhẹ nhàng. Họ không quá cầu kỳ trong khâu trang điểm, chỉ tập trung vào các bước đánh nền, son, phấn má.

Dưới đây là bốn bước make-up nhanh giúp chị em tỏa sáng mà vẫn tiết kiệm thời gian. 

Trước tiên, phái nữ nên chọn cushion (phấn nước) vì dễ sử dụng nhất, dễ thoa bằng bông mút tròn có sẵn trong hộp, tán bằng bông mút rời hay cọ. Cushion có nhiều tính năng, vừa dưỡng, lót, vừa chống nắng và làm nền. Độ che phủ của cushion cũng vừa phải. Nếu muốn độ che phủ tăng cao hơn, bạn có thể dùng thao tác chậm thêm trên bề mặt. 

Bên cạnh đó, cushion thích hợp bảo vệ làn da bạn trong môi trường máy lạnh. Bí quyết chọn màu cushion: bạn hãy quét thử một vệt lên nền da, nếu vệt cushion đó dần biến mất chứng tỏ nó tiệp với màu da bạn.

Bước thứ hai, hãy bấm cong mi và chải ít mascara để mắt trông năng động hơn. Nên chải từng ít một, di chuyển đều tay để thuốc bao đều lên các sợi mi, tránh vón cục và quá ướt gây nặng mi. Chuyên gia làm đẹp thường khuyên phái nữ nên chọn dòng mascara được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, không có chất tẩy rửa, bào mòn hay làm tổn thương da.

 

Bước ba, tô điểm làn môi với thỏi son có màu sắc nhẹ nhàng mà bạn yêu thích. Chị em có thể sử dụng loại son dưỡng có màu để tạo sắc hồng tự nhiên cho môi. Kiểu trang điểm "no make-up" này khá thịnh hành ở Hàn Quốc vì trang điểm như không, đem lại cho nữ giới sắc diện tươi tắn hơn.

Các cô gái văn phòng có thể áp dụng phong cách trang điểm Gradient lips (son lòng môi). Trước tiên phủ kem che khuyết điểm lên môi, sau đó dùng cọ tán son cam vào giữa lòng môi và loang nhẹ ra xung quanh. Cuối cùng bạn nên thoa chút son bóng để tạo độ mịn và gợi cảm cho đôi môi.

Cuối cùng, chị em nên nhấn nhá cho đôi má thêm chút phấn hồng. Nên chọn loại có kết cấu mờ nhẹ, tự nhiên. Không nên dùng loại có nhũ hay óng. Khi dặm phấn má hồng, nên nhìn vào gương và mỉm cười để xác định vùng nhô của đôi gò má.

Lưu ý trước khi trang điểm, bạn nên làm sạch da và xịt khoáng giữ ẩm. Sau khi trang điểm nhất định phải tẩy trang kỹ lưỡng. Chuyên gia make-up khuyên chị em nên chọn màu nền hợp với da, đừng ham sáng hoặc làm tối đi. Màu tự nhiên của làn da là đẹp nhất.

Theo Ngôi sao

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm