Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gala "Nhịp cầu yêu thương" hành trình 10 năm nối nhịp cầu nhân ái

22:49, 16/12/2018

Tròn 10 năm chương trình "Nhịp cầu nhân ái" lên sóng NTV, 170 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được giúp đỡ với số tiền hơn 15 tỷ đồng. 

Tối 16/12, tại trường quay S1, Đài PT-TH Nghệ An tổ chức gala “Nhịp cầu yêu thương” kỷ niệm 10 năm phát sóng chương trình. Đêm gala được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV, qua vệ tinh Vinassat1 và được tiếp phát qua VTV cab, MyTV, truyền hình cáp NGhệ An, fanpage: Truyền hình Nghệ An.

Toàn cảnh chương trình gala
Toàn cảnh chương trình gala "Nhịp cầu yêu thương".

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Như Khôi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An; Nguyễn Ngọc Nguyên - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện một số Sở, ban ngành; các tổ chức thiện nguyện, các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Nhịp cầu nhân ái” của NTV; gia đình các nhân vật đã từng tham gia chương trình.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

“Nhịp cầu nhân ái” là một trong những chương trình từ thiện nhân đạo phát sóng trên kênh truyền hình NTV. Trải qua 10 năm phát sóng, “Nhịp cầu nhân ái” đã trở thành một chương trình được rất nhiều khán giả yêu thích. Phát sóng vào 21h tối thứ sáu tuần 1 và tuần 3 hàng tháng trên NTV, mỗi số là câu chuyện về một hoàn cảnh, một phận đời cơ cực trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ Nhà Văn hóa thiếu nhi Việt Đức biểu diễn.
Tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ Nhà Văn hóa thiếu nhi Việt Đức biểu diễn.


Trong hành trình 10 năm qua “Nhịp cầu nhân ái”  của NTV đã bắc cầu để những tấm lòng lòng vàng của các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước, mang niềm vui đến cho 170 hoàn cảnh, phận đời kém may mắn. Suốt chặng đường ấy là bao trăn trở, nỗ lực, cố gắng đã được chương trình tái hiện qua các phóng sự tổng hợp đánh giá, qua các câu chuyện của những nhân vật, những mảnh đời và cả sự trải lòng đầy ấm áp của các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm...

a
Phóng viên Minh Tâm kể lại kỷ niệm của êkíp trong quá trình làm chương trình.

Mỗi số phát sóng là một kỷ niệm khó quên. Như hoàn cảnh của gia đình 2 chị em: Nguyễn Thị Mai Anh, Nguyễn Thị Hoài Thương ở phường Cửa Nam, thành phố Vinh, từng bị đẩy vào bước đường cùng tưởng như không còn lối thoát. Hai cô bé còn nhỏ nhưng phải chia nhau chăm sóc bố hôn mê vì tai nạn giao thông ở bệnh viện, bà ốm nặng ở nhà. Chứng kiến hoàn cảnh vô cùng đáng thương này, êkip thực hiện chương trình Nhịp cầu nhân ái đã cố gắng hoàn thiện hậu kỳ trong một thời gian ngắn nhất để đưa lên sóng, với mục đích kêu gọi ủng hộ sớm cho bố của hai em chữa bệnh kịp thời. Tuy nhiên, ngay trước thời điểm chương trình phát sóng, bố hai em mất ở bệnh viện, 3 ngày sau đó, bà nội cũng mất. Êkíp đã phải liên tục thay đổi thông tin về hoàn cảnh và vô cùng lo lắng cho cuộc sống của các cô bé....

a
2 chị em: Nguyễn Thị Mai Anh, Nguyễn Thị Hoài Thương - Nhân vật của chương trình chia sẻ về cuộc sống sau khi được các nhà hảo tâm giúp đỡ.
z
Anh Phương và bé Lê Na chia sẻ về tình hình sức khỏe sau vụ hỏa hoạn khiến ra đình rơi vào cảnh trắng tay, bệnh tật. Sau khi được giới thiệu trong chương trình nhiều tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình anh vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Điểm đặc biệt trong đêm Gala "Nhịp cầu yêu thương" nhìn lại hành trình 10 năm của chương trình Nhịp cầu nhân ái trên sóng NTV đó chính là sự thay đổi tích cực của nhiều số phận, hoàn cảnh thương tâm mà chương trình đã giới thiệu. Đây cũng là minh chứng rõ nét nhất cho sự thành công của chương trình; là niềm vui của những người “xây cầu”, động lực quý giá để ê kíp tiếp tục hành trình kết nối và lan tỏa tình nhân ái.

a
Phần giao lưu của đại diện những nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện.
a

Anh Phan Hùng Sơn ở TP Vinh - là lao động bốc vác hàng hóa ở Chợ Vinh, dù hoàn cảnh không mấy khá giả nhưng âm thâm bền bỉ hơn 10 năm qua anh luôn đồng hành sẻ chia giúp đỡ cho rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Là khán giả thường xuyên liên tục của các chương trình NTV đặc biệt là chương trình Nhịp cầu nhân ái. Anh Sơn quan niệm: Không đợi giàu để giúp đỡ.

Đan xen giữa các phần giao lưu là các tiết mục ca nhạc được dàn dựng công phu, khán giả lắng đọng trong từng lời hát qua các ca khúc: Trái tim nhân ái, Đứa bé; Chín bậc tình yêu,…

a
Tiết mục "Chín bậc tình yêu" do vợ chồng anh Vi Văn Ngữ, chị Nguyễn Thị Hương biêu diễn. Anh Ngữ cũng là một trong những hoàn cảnh khó khăn được các nhà hảo tâm giúp đỡ, lấy lại niềm tin sau tai nạn giao thông khiến anh mất đi ánh sáng và một cánh tay.

Đêm gala cũng đã ghi nhận sự đóng góp của các nhà tài trợ, tấm lòng hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình trong suốt chặng đường 10 năm qua và tiếp tục đón nhận những sự đồng hành sẻ chia cùng các nhân vật và chương trình trong chặng đường sắp tới.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông và Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Như Khôi trao biểu trưng của chương trình tri ân các tổ chức, doanh nghiệp nhân ái tiêu biểu.

Kết thúc đêm gala, 19 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đăng ký đồng hành cùng chương trình trong các số tiếp theo với số tiền gần 1 tỷ đồng.

a
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường và đại diện nhà tài trợ Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan trao quà tặng cho các gia đình tham gia chương trình.
nhip cau - ung ho 4.jpg
Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Hoàng Quyền tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.
Đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân
Đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ chương trình năm 2019.

Thùy Dương