Hưng Nguyên gần 1000 tình nguyện viên tham gia hiến máu đợt 1 năm 2023

18:20, 28/02/2023
Sáng 28/2, tại nhà Văn hóa Lê Hồng Phong, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Hưng Nguyên phối hợp với Trung tâm huyết học và Truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức Ngày hội hiến tình nguyện vì sức khỏe công đồng năm 2023.
Ngày hội đã thu hút gần 1000 tình nguyện viên tham gia.

Ngày hội hiến máu vì sức khỏe cộng đồng huyện Hưng Nguyên năm nay được chia làm 2 đợt.

 
Các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.

Ngay trong đợt 1 triển khai, ngày hội đã thu hút gần 1000 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, người lao động đến từ các khối, xã, thị trấn trong huyện đăng ký tham gia. 

Lực lượng thanh niên tình nguyện và tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tham gia phục vụ cho việc hiến máu được thuận lợi.

Ban chỉ đạo hiến máu đã bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện và tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ sắp xếp các bộ phận phục vụ hiến máu thuận lợi. Chỉ trong một buổi sáng Hưng Nguyên đã hiến được 722/600 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần bổ sung một lượng máu lớn vào ngân hàng máu trong các bệnh viện.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội.

Nét mới trong ngày hội hiến máu tình nguyện vì cộng đồng năm nay, là sau hiến máu, ngoài nhận được quà, các tình nguyện có thể đổi nhận được 1 phiếu khám xét nghiệm về sức khỏe. 

. Chỉ trong một buổi sáng Hưng Nguyên đã hiến được 722/600 đơn vị máu.

Chương trình Hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa hết sức cao đẹp. Qua đó, giúp các tình nguyện viên thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái, yêu thương giữa con người với con người cũng như lòng nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng. Từ đó, đem lại niềm tin, niềm hy vọng vào sự sống cho những bệnh nhân, với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Trao quà cho các tình nguyện viên.

Được biết, chỉ tiêu năm 2023, huyện Hưng Nguyên phấn đấu vận động hiến 1.160 đơn vị máu.

 Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện