An toàn giao thông

Nghĩa Đàn tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

15:54, 30/04/2022
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Công an huyện Nghĩa Đàn đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí của người dân trong kỳ nghỉ lễ.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục CSGT và Công an tỉnh công tác bảo đảm ANTT, TTATGT, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương liên quan giải quyết tốt tình hình ANTT, TTATGT trên địa bàn, Công an huyện Nghĩa Đàn đã mở 2 đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ ngày 15/4 đến ngày 15/5 và từ ngày 12/3 đến ngày 30/5. Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, dự kiến lưu lượng người và phương tiện giao thông sẽ tăng lên. Trước tình hình đó, công an huyện đã bố trí lực lượng thường trực, tăng cường lực lượng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ, tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông như chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, đỗ xe không đúng nơi quy định, không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, ngăn chặn các vụ đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, tụ tập gây rối trật tự công cộng. Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội...

Công an giao thông huyện Nghĩa Đàn tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ.
Công an giao thông huyện Nghĩa Đàn tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ.

Đồng thời, phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền nâng cao nhận thức nhân dân trong phong trào toàn dân tham gia tố giác, đấu tranh các loại tôi phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho việc đi lại, tham gia giao thông và lao động sản xuất của nhân dân. Bên cạnh đó, các tổ tuần tra kiểm soát còn phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra, kiểm soát, trên các tuyến đường giao thông liên xã để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông, đặc biệt là giao thông nông thôn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Thượng úy Trần Văn Cảnh, Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: “Để đảm bảo trật tự giao thông dịp 30/4 và 1/5, công an huyện đã triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm,  tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các sự kiện chính trị, người dân trên địa bàn trong những ngày nghỉ lễ.”

Kiểm tra 1 số xe nghi ngờ chở hàng không rõ nguồn gốc.

Ngoài tăng cường tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện còn chú trọng thực hiện quyết liệt các chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, và chuyên đề xử lý xe quá tải trọng…tăng cường công tác kiểm soát phương tiện vận tải hành khách lợi dụng những ngày lễ để chở quá khách, không để xảy ra tình trạng “nhồi nhét” khách, tranh giành đón trả khách không đúng nơi quy định... Ông Phan Đình Lưu, lái xe Hùng Lài cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân cũng như đảm bảo trật tự an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, chúng tôi cũng được tuyên truyền về việc đảm bảo tật tự an toàn giao thông đi đúng luồng, không chở quá người quy định. Đối với lái xe tuyệt đối không sử dụng rượu, bia trong quá trình điều khiển phương tiện…”

Xử phạt các đối tượng vi phạm giao thông.

Trong những ngày nghỉ lễ, hiểm họa tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do vậy, ngoài nhiệm vụ tích cực kiểm soát tình hình trật tự ATGT của lực lượng chức năng thì bản thân mỗi người dân khi tham gia giao thông, nhất là các tài xế khi ngồi sau tay lái phải tự giác nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa giao thông để ngăn ngừa tai nạn thương tâm xảy ra trên đường trong dịp lễ. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò nòng cốt của lực lượng CSGT, tin rằng, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn tiếp tục ổn định, tạo điều kiện cho người dân đi lại thông suốt, để mỗi người dân có kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn, góp phần làm giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí.


 

Minh Thái  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện