An toàn giao thông

Mất an toàn từ “trường lái” trên đường giao thông

10:30, 21/09/2022
Do nhu cầu học bằng lái xe ô tô của người dân trên địa bàn Nghĩa Đàn ngày càng nhiều và để “tạo điều kiện” cho học viên trong phần thực hành, các thầy dạy lái đã tận dụng các bãi đất trống hay quãng đường vắng để tổ chức cho học viên luyện tập.

Cụ thể, tại đoạn đường Mai Hắc Đế thuộc khối Tân Minh, thị trấn Nghĩa Đàn, nhiều hình vẽ chuồng ngang, chuồng dọc, đi qua đường đinh, đường ngoằn nghèo… mô phỏng theo bài thi thực hành sa hình lái xe ô tô đã được các thầy dạy lái vẽ lên mặt đường; đồng thời “dạy” cho học viên thực hành ngay tại đây.

Đường giao thông được trưng dụng như sân học thực hành.
Một hình vẽ mô phỏng phần thi thực hành trong sa hình được vẽ ngay trên đường.

Không chỉ có xe của các thầy dạy lái mà nhiều học viên có xe cá nhân cũng tranh thủ đưa phương tiện ra thực hành.

a
Đường giao thông được trưng dụng như sân học thực hành.

Tuy đây không phải là đoạn đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông nhiều nhưng cũng gây mất an toàn, vì người dân vẫn thường xuyên đi qua đây để làm ruộng, tập thể dục. Các xe chở vật liệu xây dựng phục vụ các công trình trên địa bàn cũng lưu thông qua đoạn này.

Không những thế, các hình vẽ trên mặt đường, chai, gạch đặt “làm dấu” cho học viên thực hành còn gây phản cảm. 

a
Đường giao thông được trưng dụng như sân học thực hành.

Ông Nguyễn Văn S, một người dân hay đạp xe đạp thể dục qua đây bức xúc nói: "Việc vẽ hình để dạy lái xe gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua đây".

“Chúng tôi không hiểu tại sao việc học thực hành lái xe ô tô lại được thực hiện ở đây mà không phải ở trường lái”, một người dân khác thắc mắc.

Để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như mỹ quan đô thị, cơ quan chức năng cần có biện pháp giải quyết tình trạng này.

An Nhiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện