An toàn giao thông

Công an Nghệ An: Nỗ lực giảm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại thành phố Vinh

15:35, 14/02/2023
Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, người dân sở hữu ô tô cá nhân ngày càng nhiều. Tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, mặc dù cơ sở hạ tầng đô thị đã được nâng cấp, cải tạo, tuy nhiên với sự gia tăng của xe ô tô cá nhân, nhiều tuyến đường trên địa bàn, đặc biệt là khu vực nội đô vẫn dễ xảy ra ùn tắc cục bộ. Công an Nghệ An đã có nhiều nỗ lực để đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn.

Thành phố Vinh với diện tích khá nhỏ, dân số khoảng 50 vạn người. Nếu như trước đây, tình trạng ùn tắc chỉ diễn ra vào dịp lễ, Tết do lượng người về quê ăn Tết, đi mua sắm, đi chơi… tăng đột biến, thì nay với sự gia tăng của các phương tiện ô tô cá nhân, ùn tắc giao thông lại dễ xảy ra hơn, nhất là tại các khu vực nội thành.

Tinfhh trạng ùn tắc diễn ra vào giờ tan tầm tại một số tuyến như: Trường Thi, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ, Lê Lợi, Nguyễn Sỹ Sách… 

Việc ùn ứ giao thông diễn ra ở TP. Vinh chỉ mới xảy ra trong vài năm gần đây, khi rất nhiều gia đình có nhu cầu sở hữu ô tô để thuận tiện đi lại, dân cư tập trung ở một số vùng nội thành, trong khi hạ tầng giao thông chưa được cải thiện kịp thời… Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến ùn ứ tắc đường, di chuyển chậm vào giờ tan tầm tại một số tuyến như: Trường Thi, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ, Lê Lợi, Nguyễn Sỹ Sách… 

Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Vinh điều tiết, phân luồng, phân làn giao thông.

Ghi nhận vào khoảng 11h30p ngày 13/02/2023, tại khu vực “ngã 5 Hải Quan”, thành phố Vinh, đông đảo các phương tiện, đặc biệt là xe ô tô di chuyển tấp nập trên trục đường này. Mặc dù lượng phương tiện và người tham gia giao thông lớn, nhưng hết sức trật tự và tuân thủ đúng theo sự chỉ huy của Cảnh sát giao thông. Vào khoảng 17h30p cùng ngày, điểm giao thông tại ngã tư chợ Vinh, mặc dù thời tiết không thuận lợi, dòng xe cộ từ các hướng vẫn chen chúc di chuyển, thậm chí đã có một vài va chạm nhỏ. Rất nhanh chóng, lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử lý tình huống kịp thời, thỏa đáng, đảm bảo luồng lưu thông của các phương tiện.

ghệ An hiện có khoảng 160.000 xe ô tô đăng ký và đang lưu hành. Bình quân mỗi năm có từ 15.000 - 16.000 xe đăng ký mới, trong đó tập trung gần 70 % ở thành phố Vinh. Chính vì vậy, trước khi các giải pháp dài hạn được triển khai và hoàn thiện, với vai trò nòng cốt, Công an Nghệ An đã chủ động nhiều biện pháp để đảm bảo TTATGT, nhất là trong việc điều tiết, phân luồng, giảm ùn tắc, đảm bảo kiểm soát tốt giao thông cho người dân.

Đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi.

Việc đảm bảo TTATGT đô thị hiện nay là bài toán khó khi lượng xe ôtô cá nhân tăng nhanh trong khi cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành liên quan để sớm có các giải pháp tổng thể, hữu hiệu. Công an Nghệ An sẽ tiếp tục nỗ lực để kiểm soát tốt tình hình giao thông tại các đô thị trọng điểm, nơi tập trung đông dân cư, góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Ảnh và chú thích ảnh: 

 

Phạm Thủy – Trọng Tuấn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện