An toàn giao thông

Quỳ Hợp: Tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng container

11:40, 04/08/2023
Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang ra quân thực hiện Kế hoạch của Bộ công an, Công an tỉnh Nghệ An về tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container trên địa bàn toàn huyện. Kế hoạch này sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn từ ngày 1/8 đến 15/10/2023. 
Quỳ Hợp ra quân tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container trên địa bàn.
Quỳ Hợp ra quân tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container trên địa bàn.

Theo đó, thời gian thực hiện đợt tổng kiểm soát được chia làm 2 giai đoạn với các nội dung: Giai đoạn I (từ ngày 01/8/2023 đến 14/8/2023), Công an huyện tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, ký cam kết; điều tra cơ bản nắm tình hình về phương tiện, hoạt động kinh doanh vận tải… (tập trung vào việc triển khai có hiệu quả việc yêu cầu chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa bằng container; lái xe ký cam kết thực hiện đúng các quy định về đảm bảo an toàn giao thông); Giai đoạn II (từ ngày 15/8/2023 đến 15/10/2023), công an huyện sẽ tổ chức đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm.

Kiêm tra nông đội cồn lái xe vận tải hàng hóa bằng container.
Kiêm tra nông đội cồn lái xe vận tải hàng hóa bằng container.

Để triển khai có hiệu quả đợt tổng kiểm soát phương tiện trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, công an huyện Quỳ Hợp đã xác định việc thực hiện kế hoạch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để có sự chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt, có sự phân công trách nhiệm cụ thể cho lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ tổ chức kiểm tra đôn đốc hướng dẫn thường xuyên, kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp vi phạm trên tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”… đồng thời không để xảy ra tình trạng gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Lực lượng chức năng huyện Quỳ Hợp tuyên truyền cho các chủ doanh nghiện vận tải hành khách trên địa bàn.
Lực lượng chức năng huyện Quỳ Hợp tuyên truyền cho các chủ doanh nghiện vận tải hành khách trên địa bàn.

Trung tá Phan Trường Quân-Đội phó đội CSGT công an huyện Quỳ Hợp cho biết “Công an huyện Quỳ hợp đã tổ chức kế hoạch chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất từ 1-14/8/2023 là tuyên truyền, ký cam kết và điều tra cơ bản địa bàn, tuyến để xem phương thức của các xe hoạt động trong khung giờ để từ đó áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh phòng ngừa. Giai đoạn thứ 2 từ 15/8-15/10 là ra quân toàn lực lượng xử lý triệt để các hành vi vi phạm, chở khách, dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định, xe chạy lấn làn đường, còn với xe container quá trình xuất bến nhất là người điều khiển phương tiện chở quá trọng tải và người điều khiển phương tiện dùng các chất kích thích kiên quyết xử lý không có vùng cấm”.

soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Rà soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng kiên quyết xử lý người điều khiển phương tiện trên đường mà trong cơ thể có nồng độ cồn, có chất ma túy, chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; chở hàng trong khoang chở khách, chở hàng vượt quá kích thước bao ngoài; tránh, vượt không đúng quy định…

Lực lượng chức năng ký cam kết cho lái xe.
Lực lượng chức năng ký cam kết cho lái xe.

Ông Lê Văn Diệu, chủ xe chạy tuyến Quỳnh Lưu-Quỳ Hợp cho hay “Tôi một người lái xe cũng là một chủ xe khách, vận chuyển hành khách từ Quỳnh Lưu lên Quỳ Hợp và ngược lại. Một chủ phương tiện, cũng là một người lái xe, mình phải luôn đảm bảo an toàn cho hành khách đi trên xe đi đến nơi về đến chốn, và luôn chấp hành đúng luật lệ giao thông của nhà nước đề ra. Tuyến của tôi đi tuyến cố định, luôn chấp hành 2 đầu bến có lệnh vận chuyển của Sở GTVT Nghệ An đề ra”.

Giai đoạn 1, Công an huyện Quỳ Hợp tập trung làm tốt công tác tuyên truyền.
Giai đoạn 1, Công an huyện Quỳ Hợp tập trung làm tốt công tác tuyên truyền.

Bây giờ luật phạt rất là cao, để thi được một bằng FC rất là khó khăn, trong quá trình chạy anh em lái xe giờ phải chấp hành để chạy đúng luật, không uống rượu bia bởi trong quá trình chạy xe rất phức tạp, xe đông, người chật cho nên anh em nâng cao ý thức”- Ông Trần Anh Dũng, lái xe Công ty CP Khoáng Sản Và Thương Mại Trung Hải - Nghệ An chia sẻ.

6 tháng đầu năm 2023, lực lượng CSGT huyện Quỳ Hợp đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết đối với 58 chủ phương tiện và kinh doanh vận tải hành khách và kinh doanh vận tải bằng container; tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý 35 lượt xe khách vi phạm, trong đó các hành vi vi phạm chủ yếu là: vi phạm tốc độ: 30 trường hợp, vi phạm phần đường, làn đường: 5 trường hợp. Ngoài ra, kết quả xử lý nhóm hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ TNGT cũng được đơn vị tập trung xử lý, đạt kết quả cao và tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2022, nổi bật là: Vi phạm tốc độ: 194 trường hợp, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022; Vi phạm nồng độ cồn: 268 trường hợp, tăng 120 trường hợp so với cùng kỳ năm 2022; Vi phạm quá tải, quá khổ, rơi vãi 45 trường hợp, tăng 5 trường hợp so với cùng kỳ năm 2022.

 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện