An toàn giao thông

Vụ xe khách bị lật trên đèo Lò Xo: Xác định nguyên nhân ban đầu

19:04, 04/02/2024
Nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định do tài xế điều khiển xe không làm chủ tốc độ, không giảm tốc độ khi qua đoạn đường cong cua và xe mất lái tự gây tai nạn.

Liên quan đến vụ xe khách lật trên đèo Lò Xo (Kon Tum), sáng 4/2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum đã có báo cáo gửi Bộ Công an và các đơn vị liên quan.

Hiện trường xe khách lao xuống vực
Hiện trường xe khách lao xuống vực

Thông tin ban đầu, khoảng 21h45 ngày 3/2, xe ô tô khách BKS 47B-005.29 (loại 43 chỗ) do anh P.V.N. (34 tuổi, trú Đăk Lăk) điều khiển lưu thông theo hướng Quảng Nam đi Kon Tum.

Khi đến Km1455+300 đường Hồ Chí Minh, đoạn thuộc thôn Đăk Gô (xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei) thì xảy ra tai nạn.

Thời điểm xảy ra sự việc, trên xe khách có 37 người (32 hành khách, 4 nhân viên nhà xe và 1 lái xe). Các nạn nhân bị thương được lực lượng chức năng đưa ra khỏi xe và chở đi cấp cứu tại Trung tâm y tế Đăk Glei.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến 3 người bị thương, gồm: anh P.V.N. (lái xe), ông N.Đ.T. và ông T.T.T.C. (cùng Gia Lai); xe ô tô bị hư hỏng nặng.

Đêm 3/2, các nạn nhân bị thương được sơ cứu, đưa đi cấp cứu
Đêm 3/2, các nạn nhân bị thương được sơ cứu, đưa đi cấp cứu

Theo đó, nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định do lái xe không làm chủ tốc độ, không giảm tốc độ khi qua đoạn đường cong cua và xe mất lái tự gây tai nạn.

Theo Trung tâm y tế huyện Đăk Glei, đêm qua, đơn vị đã tiếp nhận 13 nạn nhân trong vụ xe khách lao xuống vực. Trong đó có 6 người bị thương nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum. Còn 8 nạn nhân khác bị chấn thương ở phần mềm đã được kịp thời băng bó.

Những hành khách khác trong chuyến xe cũng được Trung tâm Y tế sắp xếp chỗ nghỉ qua đêm
Những hành khách khác trong chuyến xe cũng được Trung tâm Y tế sắp xếp chỗ nghỉ qua đêm

Trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum cho biết, rạng sáng 4/2, đơn vị tiếp nhận 6 bệnh nhân trong vụ tai nạn nói trên.

“Trong đó có 3 bệnh nhân bị thương nặng, gồm: anh P.V.N. (lái xe) bị gãy xương đùi trái, anh N.Đ.T. (35 tuổi) bị gãy xương chày và ông T.T.T.C. (55 tuổi, cùng trú Gia Lai) bị gãy xương sườn, tràn khí màng phổi; sau đó, các nạn nhân đã xin chuyển viện về tỉnh mình sinh sống. Còn các bệnh nhân khác chỉ bị thương nhẹ nên đã xuất viện," vị này nói.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cồn qua hơi thở đối với tài xế P.V.N., cho kết quả là 0,000 mg/l (tức không có nồng độ cồn-PV). Hiện cơ quan công an đang chờ kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu và thử các chất ma túy của tài xế tại Bệnh viện Kon Tum.

Hiện chưa có kết quả trích xuất giám sát hành trình nên chưa xác định tốc độ xe.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện