An toàn giao thông

Cách làm hay trong tuyên truyền phổ biến Luật giao thông

12:41, 23/03/2024
Thực hiện công điện của thủ tướng chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông đến trường học và Hưởng ứng năm an toàn giao thông 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Quan sát thực tế hằng ngày vẫn còn nhìn thấy hình ảnh các Học sinh cấp THPT đến trường bằng mô tô, xe máy hay chạy xe hàng hai, hàng ba. Không ít phụ huynh chở con đi học không đội mũ bảo hiểm cho con, nhất là đối với học sinh tiểu học. Một số phụ huynh thản nhiên vi phạm Luật ATGT trước mặt con, vô tình tạo cho trẻ thói quen không chấp hành pháp luật về TTATGT. 
: Tuyên truyền Luật giao thông tới các em học sinh

Trước thực tế đó, thời gian qua, Đội CSGT ĐB Số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An rất nỗ lực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là học sinh, thanh thiếu niên về ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT. Tuy nhiên, thực tế tình trạng học sinh, thanh thiếu niên vi phạm TTATGT vẫn còn diễn ra. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do phụ huynh chưa thực sự quan tâm hoặc xem nhẹ vấn đề an toàn của các con khi tham gia giao thông.

: Tuyên truyền phổ biến Luật giao thông tới cán bộ, công chức, viên chức; đại diện các khối, xóm tại UBND xã Đông Hiếu.

Cụ thể, chiều 22/3, Đội CSGT ĐB Số 1 đã tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật giao thông tại Uỷ ban nhân dân xã Đông Hiếu, TX Thái Hoà, tỉnh Nghệ An. Thành phần tham dự gồm các cán bộ, công chức, viên chức; đại diện các khối, xóm; các trường học; đại diện hội phụ huynh trên địa bàn xã.

Trao tặng mũ bảo hiểm.

Trước đó, sáng 18/3, tại Trường PTTH Thị Xã Thái Hoà, tổ tuyên truyền Đội CSGTĐB Số 1, Phòng CSGT chủ trì, phối hợp cùng Công an TX Thái Hoà, tổ chức phổ biến Luật GTĐB, ký cam kết cho hơn 1.600 em học sinh và thầy cô giáo nhà trường.

Đồng thời trao 4 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập và 30 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh nhà trường  

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện